Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bế mạc Liên hoan dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh năm 2018

11:14, 29/08/2018

Liên hoan dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2018 bế mạc khép lại một kỳ liên hoan thành công tốt đẹp với sự tham gia của hơn 600 nghệ nhân, diễn viên đến từ 24 CLB dân ca thuộc 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.  Đặc biệt, liên hoan năm nay có sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ tài năng, nhiều giọng hát nhỏ tuổi nhưng ngọt ngào, nhuần nhuyễn các làn điệu ví, giặm từ lời cổ đến cải biên. 

 

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, tối 28/8, tại Nhà văn hóa lao động - Thành phố Hà Tĩnh diễn ra lễ tổng kết, công diễn và trao giải liên hoan dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh năm 2018.

Tới dự có các đồng chí: Lê Đình Sơn – Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; Lê Minh Thông - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ UBND tỉnh Nghệ An, Đặng Quốc Vinh – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đồng trưởng ban tổ chức liên hoan.

Toàn cảnh lễ bế mạc.
Toàn cảnh lễ bế mạc.

Liên hoan dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh lần thứ 4 do UBND 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh phối hợp tổ chức nhằm phát triển rộng thêm các CLB dân ca cơ sở, thực hiện chương trình hành động quốc gia và cam kết với quốc tế về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại. Tại 2 tỉnh, Liên hoan được tiến hành nhiều tháng nay ở cơ sở gắn với Liên hoan của các huyện, thành phố, thị xã; Từ  đó đã lựa chọn được 24 CLB tham gia liên hoan cấp tỉnh. 

Một số tiết mục công diễn trong đêm bế mạc.
Một số tiết mục công diễn trong đêm bế mạc.

Đêm công diễn đã giới thiệu 7 tiết mục đặc sắc được tuyển chọn trong tổng số 73 tiết mục tham gia liên hoan. Theo đánh giá của ban tổ chức, liên hoan lần này, các câu lạc bộ đã bám sát chương trình, xây dựng có kết cấu, bố cục hợp lý, chặt chẽ, đảm bảo về lượng chương trình, chủ đề, thể loại, hình thức thể hiện đầu tư dàn dựng nghiêm túc, sáng tạo mới có tính nghệ thuật cao. Đặc biệt, năm nay có sự xuất hiện nhiều gương mặt trẻ tài năng, nhiều giọng hát nhỏ tuổi nhưng ngọt ngào, nhuần nhuyễn các làn điệu ví, giặm từ lời cổ đến cải biên. Các chủ đề ca ngợi Đảng, quê hương và công cuộc xây dựng nông thôn mới cũng đã được khéo léo đưa vào các tiết mục. 

tr
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Lê Minh Thông trao giải cho các tiết mục xuất sắc.
trao thưởng cho cá nhân đạt thành tích xuất sắc.
Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho CLB xã Nghi Long - Nghi Lộc - Nghệ An và CLB xã Kỳ Lợi - Kỳ Anh - Hà Tĩnh.
tr
Trao thưởng cho các CLB đạt thành tích xuất sắc tại liên hoan.

Tại lễ tổng kết, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao bằng khen cho các CLB tham gia. Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho CLB xã Nghi Long - Nghi Lộc - Nghệ An và CLB xã Kỳ Lợi - Kỳ Anh - Hà Tĩnh cùng 4 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải khuyến khích cho các đơn vị. Trao các giải A, B và C cho các tiết mục./.

Bùi Thọ - Hữu Song