Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lễ tưởng niệm Hoàng Đế Quang Trung và cầu siêu các anh hùng liệt sỹ

18:00, 06/09/2018

Nằm trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 230 năm Phượng Hoàng Trung Đô và 10 năm thành phố Vinh lên Đô thị loại I, chiều nay, tại đền thờ Hoàng Đế Quang Trung trên núi Dũng Quyết, UBND thành phố Vinh phối hợp tổ chức Đại Lễ tưởng niệm Hoàng Đế Quang Trung và cầu siêu các anh hùng liệt sỹ. 

Đ/c Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự lễ tưởng niệm.

dđ
Trước khi tổ chức Đại lễ, các đại biểu, tăng ni, phật tử, bà con nhân dân đã làm lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng Đế Quang Trung .

Trước khi tổ chức Đại lễ, các đại biểu, tăng ni, phật tử, bà con nhân dân đã làm lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân công lao to lớn của Hoàng Đế Quang Trung – người anh hùng áo vải với tài năng quân sự kiệt xuất đã lãnh đạo nhân dân thống nhất đất nước và đánh đuổi ngoại xâm bảo vệ tổ quốc, xây dựng một đất nước hòa bình, ấm no, hạnh phúc. Ông còn là vị Hoàng Đế lỗi lạc với nhiều cải cách chấn hưng đất nước, phát triển văn hóa, giáo dục. 

Đại lễ cầu siêu
 Đại Lễ tưởng niệm Hoàng Đế Quang Trung và cầu siêu các anh hùng liệt sỹ. 

Đại lễ tưởng niệm còn là dịp để nhân dân thành phố Vinh phát huy lòng tự hào, truyền thống đấu tranh anh dũng của dân tộc, ra sức xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Dịp này, Ban trị sự Giáo hội phật giáo tỉnh làm lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giành độc lập, thống nhất đất nước trong các cuộc kháng chiến./.

Hoàng Hiếu - Ngọc Mai