Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm 190 năm, năm sinh nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ

15:28, 23/11/2018

Tối 22/11, tại xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ kỷ niệm 190 năm, năm sinh nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ.

 

Tới dự, có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện các cơ quan đoàn thể cấp huyện cùng đông đảo cán bộ nhân dân  xã Hưng Trung.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.
Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ.

Nguyễn Trường Tộ, sinh năm 1828, trong một gia đình theo đạo thiên chúa ở làng Bùi Chu xã Hưng Trung huyện Hưng Nguyên. Ông là một người tài ba lỗi lạc, có tư tưởng canh tân vượt tầm thời đại. 58 bản điều trần về các lĩnh vực của ông dưới triều Nguyễn cuối thế kỷ 19 hiện vẫn còn giá trị thực tiễn.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Tiếp thu tư tưởng canh tân của ông và hào khí đổi mới của đất nước, trong những năm qua Đảng bộ và nhân dân Hưng Nguyên đã giành được nhiều thành tựu quan trọng: tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8-10%; toàn huyện có 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/ người/năm. Các dự án trọng điểm đang được đầu tư xây dựng như: Quảng trường Xô Viết Nghệ Tĩnh; dự án VSIP; đường 72m, công viên trung tâm…

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên nhà Canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ để lại cho hậu thế bài học lớn về bồi dưỡng và trọng dụng  nhân tài.
Đọc diễn văn kỷ niệm, lãnh đạo huyện Hưng Nguyên khẳng định nhà canh tân yêu nước Nguyễn Trường Tộ để lại cho hậu thế bài học lớn về bồi dưỡng và trọng dụng nhân tài.

Kỷ niệm 190 năm, năm sinh của Nguyễn Trường Tộ là dịp để cán bộ nhân dân Hưng Nguyên ghi nhớ công ơn của ông, tự hào về những thành tựu đạt được; đồng thời  tiếp tục đoàn kết phấn đấu đẩy mạnh công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển./.  

Nguyễn Hạnh - Hồng Sơn