Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

3 thí sinh giành giải Nhất Liên hoan tiếng hát Truyền hình Giải Sao Mai - Nghệ An 2019

22:54, 29/12/2018

Đêm chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai Nghệ An 2019 đã chứng kiến cuộc đua ngang tài ngang sức của các giọng ca. Đa dạng những màu sắc âm nhạc, các thí sinh đã thực sự tỏa sáng trong đêm chung kết tối nay (29/12).

 

Mặc mưa rét, các thí sinh Sao Mai 2019 vẫn quyết tâm "cháy" hết mình với những tiết mục được đầu tư công phu, trình diễn trọn vẹn các ca khúc trong đêm chung khảo Liên hoan tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai Nghệ An 2019.

Ban giám khảo Liên hoan tiếng hát Truyền hình toàn quốc – Giải Sao Mai 2019 tại Nghệ An.
Ban giám khảo Liên hoan tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai Nghệ An 2019.

Dòng nhạc thính phòng khá khiêm tốn vì chỉ có 2 thí sinh tham dự vòng chung khảo, nhưng họ đều nổi bật và có triển vọng tiến xa.

Cả 2 thí sinh tham gia dòng nhạc được đánh giá sử dụng kỹ thuật cao để thể hiện màu sắc âm nhạc mang tính hình tượng nghệ thuật, biểu hiện những cảm xúc trữ tình với tất cả sự tinh tế nhất của tâm hồn con người.

Thí sinh Lê Thị Minh Thúy mang SBD 024 trình bày  ca khúc: “ Vũ khúc ba lê mùa xuân”
Thí sinh Lê Thị Minh Thúy mang SBD 024 trình bày ca khúc “ Vũ khúc ba lê mùa xuân”.

Trong đó, thí sinh Lê Thị Minh Thúy SBD 024 đến từ  TP Vinh - Nghệ An bằng chất giọng nữ cao trong sáng và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt giúp cô thể hiện tốt những câu hát rất khó mà vẫn đầy cảm xúc.

Một dòng nhạc tại Nghệ An luôn có số lượng thí sinh đăng kí đông nhất, ở các cuộc thi trước cũng tìm ra nhiều nhân tố nổi bật, đó chính là dòng nhạc Dân gian. Trong đêm thi này, cả 4 thí sinh đều phô diễn kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện qua những ca khúc dân ca mộc mạc, mang đậm âm hưởng dân gian các vùng miền.

Thí sinh Nguyễn Nam Giang với SBD 038 với ca khúc “Lời ru” sáng tác Quang Vinh đã tạo ra không gian thưởng thức âm nhạc đậm chất quê hương
Thí sinh Nguyễn Nam Giang với SBD 038 với ca khúc “Lời ru” sáng tác Quang Vinh đã tạo ra không gian thưởng thức âm nhạc đậm chất quê hương.

Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Nam Giang với SBD 038 với ca khúc “Lời ru” sáng tác Quang Vinh đã tạo ra không gian thưởng thức âm nhạc đậm chất quê hương đồng thời thể hiện sự truyền cảm với tác phẩm đã in sâu trong lòng công chúng. Với giọng ca ngọt ngào, thí sinh Lê Thị Minh Ngọc, SBD 037 cũng đã truyền cảm hứng cho khán giả qua ca khúc dự thi “Nhớ thương ví giặm”.

khán giả đã được thưởng thức phần trình diễn của thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 với  ca khúc  “Nhà quê”,
Khán giả đã được thưởng thức giọng hát đầy nội lực của thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 với ca khúc “Nhà quê”.

Dòng nhạc nhẹ cũng tạo được ấn tượng với 3 thí sinh tham dự vòng chung kết đã tạo nên một màu sắc âm nhạc trẻ trung, tươi mới. Trong đó, thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 chọn thể hiện ca khúc  “Nhà quê”, khá ấn tượng, cô đã khoe được chất giọng khỏe khoắn, đầy nội lực. Còn thí sinh Nguyễn Kim Khuyên;  SBD 032  thể hiện ca khúc “Sóng ngang” da diết và đầy cảm xúc, được nhiều khán giả có mặt cổ vũ nồng nhiệt.

Trao giải Nhất cho các thí sinh ở cả 3 dòng nhạc: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.
Trao giải Nhất cho 3 thí sinh ở cả 3 dòng nhạc: thính phòng, dân gian và nhạc nhẹ.

Giải Sao Mai năm nay tiếp tục được đánh giá cao và tạo được sức hút lớn bởi sự chỉnh chu, sáng tạo trong các phần  thi của thí sinh tham dự. Nhất là ở 2 dòng nhạc Dân gian và Nhạc nhẹ, nhiều thí sinh gây ấn tượng mạnh khi thể hiện được kỹ thuật thanh nhạc và tài năng của mình.

Ban tổ chức trao 3 giải Nhì cho các thí sinh ở dòng nhạc dân gian và nhạc nhẹ.
Ban tổ chức trao 3 giải Nhì cho các thí sinh ở dòng nhạc dân gian và nhạc nhẹ.

Kết thúc đêm chung kết, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì và 3 giải Ba cho  thí sinh ở cả 3 dòng nhạc.

Trao 3 giải Ba cho 3 thí sinh ở cả dòng nhạc.
Trao 3 giải Ba cho 3 thí sinh ở cả dòng nhạc.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao giải thưởng dành cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất qua kênh youtube và Nghê An NTV. Đó là MV “Về xứ Nghệ cùng anh” của  thí sinh  Nguyễn Giang Nam, đạt lượt view 34.512 lượt xem trên youtube Nghệ An TV.

Thí sinh Nguyễn Giang Nam được trao nhận giấy chứng nhận MV được bình chọn nhiều nhất qua kênh youtube và Nghê An NTV
Thí sinh Nguyễn Giang Nam nhận giấy chứng nhận MV được bình chọn nhiều nhất qua kênh youtube và Nghê An NTV.

Thí sinh Nguyễn Giang Nam được trao nhận giấy chứng nhận MV được bình chọn nhiều nhất qua kênh youtube và Nghê An NTV và tiền thưởng trị giá 3.000.000đ từ Ban tổ chức.

Kết quả Sao Mai – Nghệ An 2019

Giải Nhất:

Lê Thị Minh Thúy - Thính phòng

Nguyễn Nam Giang - Dân gian

Trần Bích Huấn -  Nhạc nhẹ

Giải Nhì:

Nguyễn Thị Anh Thơ  – Dân gian

 Lê Thị Minh Ngọc - Dân gian

Nguyễn Kim Khuyên -  Nhạc nhẹ

Giải Ba:

 Đậu Ngọc Lượng - Thính phòng

Hoàng Văn Tuyến – Nhạc nhẹ

Nguyễn Thu Hiền - Nhạc nhẹ

Hiến Chương - Văn Nhân