Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai Nghệ An 2019

20:38, 29/12/2018

Tối nay (29/12), tại trường quay S1 Đài PTTH Nghệ An, đã diễn ra đêm Chung kết Liên hoan tiếng hát Truyền hình  - Giải Sao Mai Nghệ An 2019. Trải qua chặng đường  22 năm, Sao Mai là một chương trình không chỉ mang tính chuyên môn cao mà còn đạt được đầy đủ tính giải trí đại chúng và trở thành bệ phóng để nhiều ca sĩ trẻ có cơ hội phát triển tài năng và cống hiến cho âm nhạc nước nhà.

 

Tới dự đêm chung kết, có các đ/c: Hồ Mậu Thanh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Nghệ An , Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An , Trần Minh Ngọc, Phó giám đốc Đài PTTH Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Sao mai Nghệ An 2019, Anh hùng -  Đại tá Nguyễn Đăng Giáp, Chủ tịch kiêm tổng giám đốc, Tổng công ty 36 Đơn vị Anh hùng.

Về phía nhà tài trợ có ông Trần Xuân Hiếu, Phó Tổng Giám đốc Công Ty Cổ phần Synot Asean.

q
Quang cảnh đêm chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình Sao Mai - Nghệ An 2019.

Chương trình Chung kết Sao Mai - Nghệ An 2019 tối nay (29/12) được Truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT&TH Nghệ An; tiếp phát sóng qua vệ tinh Vinassat 1 và Trực tuyến trên kênh Youtube ; NghệAnTV; FB Truyenhinhnghean. Chương trình được sự đồng hành tài trợ của Công ty Cổ phần Synot Asean.

Ông  Trần Minh Ngọc, Phó Giám đốc, Đài PT-TH Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Sao mai Nghệ An 2019 tặng hoa cho Ban giám khảo.
Ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc, Đài PT-TH Nghệ An, Trưởng ban tổ chức Sao mai Nghệ An 2019 tặng hoa cho Ban giám khảo.

Đêm chung kết Sao Mai tối nay đã được mở đầu với tiếng hát của nữ ca sĩ Huyền Trang Sao Mai - người đã từng đạt giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2013 qua ca khúc “Người ơi hãy về” - một sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Phương và những giai điệu sôi động, đầy sắc màu qua ca khúc “Những mùa xuân rực rỡ” - một sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa do Hải Lê - Thế Anh - Quốc Nhật & Nhóm nhảy Lady Queen thể hiện.

Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai - người đã từng đạt giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2013 trình bày ca khúc “Người ơi hãy về”.
Ca sĩ Huyền Trang Sao Mai - người đã từng đạt giải nhất dòng nhạc dân gian Sao mai 2013 trình bày ca khúc “Người ơi hãy về”.

Liên hoan tiếng hát truyền hình - Giải Sao Mai đầu tiên được tổ chức vào năm 1997. Tính đến nay Sao Mai đã trải qua 22 năm với 11 mùa giải. Thông qua mỗi cuộc thi, đã tìm ra nhiều gương mặt ca sĩ tài năng. Bước ra từ sân chơi Sao Mai, nhiều ca sĩ  đã tạo được dấu ấn trong lòng công chúng. Trong đó, Nghệ An là một trong những cái nôi của nhiều giọng ca Sao Mai, nổi bật như Tiến Lâm, Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Huyền Trang, Đinh Trang. Trần Trang….

Đồng chí Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An tặng hoa cho nhà tài trợ.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An tặng hoa cho nhà tài trợ.

Sau vòng sơ khảo, ban giám khảo đã chọn ra được 9 thí sinh xuất sắc nhất trong số 41 thí sinh tham gia dự thi. Trong đêm chung kết hôm nay, các thí sinh sẽ tiếp tục tranh tài ở 3 dòng nhạc: Thính phòng, Dân gian và Nhạc nhẹ. 

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Trong đêm chung kết tối nay, 9 thí sinh tiếp tục tranh tài ở cả 3 dòng nhạc: Thính phòng cổ điển, Dân gian và nhạc nhẹ. Sau đêm chung kết hôm nay tại Nghệ An sẽ lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng khu vực Miền Trung - Tây Nguyên sẽ được tổ chức vào 26 /01/ 2019 tại Đà Nẵng và Vòng chung kết toàn quốc sẽ diễn ra vào tháng 4 tại Hạ Long, Quảng Ninh.

9 thí sinh dự Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai 2019 tại Nghệ An ra mắt khán giả.
9 thí sinh dự Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai 2019 tại Nghệ An ra mắt khán giả.

Trong 9 thí sinh dự thi hôm nay sẽ tìm ra được giải nhất, nhì, ba của các dòng nhạc. Giải nhất mỗi giải sẽ có số tiền thưởng 10.000.000đ. Giải nhì có số tiền thưởng: 5.000.000đ và giải ba có số tiền thưởng là 3.000.000đ.

Ngoài ra còn có giải dành cho thí sinh có lượng lượt xem MV nhiều nhất trên hệ thống youtobe của Truyền hình Nghệ An.

MC Thu Hằng- Hồng Sơn dẫn chương trình tại đêm chung kết
MC Hồng Sơn - Lê Mai dẫn chương trình tại đêm chung kết.

Mở đầu cho các phần thi trong đêm chung kết hôm nay (29/12) là dòng nhạc thính phòng. Dòng nhạc bác học nhưng các thí sinh Sao Mai vẫn luôn tạo nên sức hút trên sân khấu bằng giọng ca nội lực cùng kỹ thuật biểu diễn chuyên nghiệp.

Trước hết là sự thể hiện của thí sinh Đậu Ngọc Lượng, SBD 09 đến từ  Diễn Châu, Nghệ An, với ca khúc "Cảm ơn mẹ", Sáng tác : Đức Trịnh.

Mở đầu phần thi dòng nhạc thính phòng là sự thể hiện của thí sinh Đậu Ngọc Lượng, SBD 09 với ca khúc:
Mở đầu phần thi dòng nhạc thính phòng là sự thể hiện của thí sinh Đậu Ngọc Lượng, SBD 09 với ca khúc: "Cảm ơn mẹ", Sáng tác : Đức Trịnh.

Đến với Sao Mai, các thí sinh đều có sự chuẩn bị rất kĩ càng, từ khâu chọn bài hát để có thể khoe chất giọng của mình, cho đến sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn. Thí sinh thứ hai thể hiện phần thi ở dòng nhạc dân gian là Lê Thị Minh Thúy mang SBD 024 với ca khúc: “ Vũ khúc ba lê mùa xuân”.

Thí sinh Lê Thị Minh Thúy mang SBD 024 trình bày  ca khúc: “ Vũ khúc ba lê mùa xuân”.
Thí sinh Lê Thị Minh Thúy mang SBD 024 trình bày ca khúc: “ Vũ khúc ba lê mùa xuân”.

Một dòng nhạc tại Nghệ An luôn có số lượng thí sinh đăng kí đông nhất, ở các cuộc thi trước cũng tìm ra nhiều nhân tố nổi bật, đó chính là dòng nhạc Dân gian. Người đầu tiên tham gia phần thi ở dòng nhạc dân gian là thí sinh Hoàng Văn Tuyến mang SBD 095, với ca khúc: “Ngược dòng Hương Giang”, một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh.

Thí sinh Hoàng Văn Tuyến mang SBD 095, với ca khúc: “Ngược dòng Hương Giang”, một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh.
Thí sinh Hoàng Văn Tuyến mang SBD 095, với ca khúc: “Ngược dòng Hương Giang”, một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh.

Sao Mai là một đêm nhạc đầy màu sắc, và là một cuộc thi lớn, đòi hỏi tính kỹ thuật, sự chuyên nghiệp rất cao. Qua phần thể hiện của thí sinh: Nguyễn Anh Thơ, SBD: 036 , sinh năm 1997  với  ca khúc “Hồ Trên Núi” khán giả đã cảm nhận điều đó.

Thí sinh: Nguyễn Anh Thơ, SBD: 036 , sinh năm 1997 với ca khúc “Hồ Trên Núi”.
Thí sinh: Nguyễn Anh Thơ, SBD: 036 , sinh năm 1997 với ca khúc “Hồ Trên Núi”.

Thí sinh Nguyễn Nam Giang với SBD 038 với ca khúc “Lời ru” sáng tác Quang Vinh đã tạo ra không gian thưởng thức âm nhạc đậm chất quê hương đồng thời thể hiện sự truyền cảm với tác phẩm đã in sâu trong lòng công chúng.

Thí sinh Nguyễn Nam Giang - SBD 038 bản lĩnh  với ca khúc “Lời ru”.
Thí sinh Nguyễn Nam Giang - SBD 038 bản lĩnh với ca khúc “Lời ru”.

Trong mỗi cuộc thi, sự khắc nghiệt đến từ nhiều phía, luôn đòi hỏi các thí sinh ngoài tài năng còn cần có bản lĩnh. Đối chọi với áp lực và bản lĩnh để tỏa sáng trên sân khấu, khán giả cũng đã thấy được điều đó trên sân khấu với sự thể hiện của thí sinh Lê Thị Minh Ngọc, SBD 037 qua  ca khúc dự thi “Nhớ thương ví giặm”. 

Thí sinh Lê Thị Minh Ngọc, SBD 037 trình diễn ca khúc dự thi “Nhớ thương ví giặm”.
Thí sinh Lê Thị Minh Ngọc, SBD 037 trình diễn ca khúc dự thi “Nhớ thương ví giặm”.

Đêm chung kết đã chứng kiến phần dự thi của thí sinh đầu tiên ở dòng nhạc nhẹ hôm nay là  Nguyễn Thị Thu Hiền;  SBD 048  với ca khúc: “ Đừng yêu” , một sáng tác của nhạc sĩ Trang Pháp.

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền; SBD 048 với ca khúc: “ Đừng yêu” , một sáng tác của nhạc sĩ Trang Pháp.
Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hiền; SBD 048 với ca khúc: “ Đừng yêu” , một sáng tác của nhạc sĩ Trang Pháp.

Dòng nhạc nhẹ luôn đem đến cho khán giả những màn trình diễn đầy mới mẻ, trẻ trung,  tạo nên bức tranh đa màu sắc về âm nhạc. Tiếp tục với dòng nhạc này, khán giả đã được thưởng thức phần trình diễn của thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 với  ca khúc  “Nhà quê”, sáng tác: Dương Như Phú.

Thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 trình diễn  ca khúc “Nhà quê”, sáng tác: Dương Như Phú.
Thí sinh Trần Bích Huấn mang SBD 035 trình diễn ca khúc “Nhà quê”, sáng tác: Dương Như Phú.

Thí sinh cuối cùng của đêm Chung kết Sao mai 2019 tại Nghệ An là Nguyễn Kim Khuyên;  SBD 032 , cô trình bày ca khúc : “Sóng ngang”, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Thí sinh Nguyễn Kim Khuyên; SBD 032, trình bày ca khúc: “Sóng ngang”, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.
Thí sinh Nguyễn Kim Khuyên; SBD 032, trình bày ca khúc: “Sóng ngang”, một sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn.

Đến thời điểm này, cả 9 thí sinh đã hoàn thành tốt phần thi của mình ở 3 dòng nhạc.

Trong thời gian chờ đợi phần làm việc của BGK, tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất, khán giả đã được gặp lại Giải nhì Sao Mai dòng nhạc thính phòng, NSƯT Tiến Lâm với ca khúc: "Dáng đứng Việt Nam".

NSƯT Tiến Lâm với ca khúc:
NSƯT Tiến Lâm với ca khúc: "Dáng đứng Việt Nam" tại đêm chung kết Sao mai - Nghệ An 2019.

 

Những giai điệu sôi động của ca khúc
Những giai điệu sôi động của ca khúc "Chào Xuân mới", với phần thể hiện của Phương Linh - Hồng Nhung – Hải Lê – Quỳnh Trang.

Khán giả cũng được hòa trong không khí của mùa xuân mới với những giai điệu sôi động của Ca khúc "Chào Xuân mới", sáng tác Hải Âu với phần thể hiện của Phương Linh - Hồng Nhung – Hải Lê – Quỳnh Trang. 


*NTV tiếp tục cập nhật

Hiến Chương - Văn Nhân