Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sao Mai Huyền Trang tái xuất showbiz với dự án âm nhạc "1.0.2"

15:15, 29/12/2018

Trở lại sân chơi Sao Mai với vai trò giám khảo Liên hoan Tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai Nghệ An 2019, ca sĩ Huyền Trang -  Quán quân dòng nhạc dân gian Sao Mai 2013 đã bật mí về chuỗi dự án âm nhạc lớn để tái xuất showbiz sau khoảng thời gian dài "ở ẩn".

Huyền Trang trở lại với sân chơi Sao Mai với vai trò thành viên BGK Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai Nghệ An 2019.
Huyền Trang trở lại với sân chơi Sao Mai với vai trò thành viên BGK Liên hoan Tiếng hát Truyền hình - Giải Sao Mai Nghệ An 2019.

Tái xuất showbiz với dự án “1 .0.2”

PV: Trong khoảng thời gian khá dài kể từ lần ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay, cái tên Huyền Trang vắng bóng trên thị trường âm nhạc. Để đánh dấu sự trở lại này, Huyền Trang có dự định gì?

Ca sĩ Huyền Trang: Sau khi đăng quang Sao Mai năm 2013 dòng nhạc dân gian, đến năm 2015, Huyền Trang mới cho ra mắt bộ đôi CD-DVD "Lời trái tim". Gần 1 năm sau đó, Trang đã tạm gác lại công việc để kết hôn và sinh con. Ở thời điểm này, khi con gái đầu lòng đã cứng cáp, Huyền Trang quyết định quay trở lại showbiz và mang tới 2 dự án lớn. Một là phim ca nhạc lấy ý tưởng về tình mẫu tử có tên gọi “Mẹ là điều tuyệt vời nhất”. Dự án dự kiến ra mắt vào ngày 12/1/2019. Đây là món quà mà Huyền Trang muốn dành tặng cho những khán giả yêu mến Trang, cũng như cho chính người mẹ và đứa con gái yêu nhỏ bé của mình.

PV: Tại sao Huyền Trang lại lựa chọn sản phẩm viết về mẹ để mở hàng cho chuỗi các dự án mới?

Ca sĩ Huyền Trang: Lúc được làm mẹ, Trang mới càng hiểu tình yêu thương vô bờ bến mà mẹ đã dành cho mình trong suốt quãng thời gian từ khi chào đời đến nay. Chính vì thế, Trang quyết định thực hiện dự án về mẹ làm sản phẩm đánh dấu ngày trở lại showbiz sau thời gian dành cho gia đình. Huyền Trang tin với những cảm xúc thật, xuất phát từ tình cảm thật của mình, khán giả sẽ đồng cảm và ủng hộ dự án âm nhạc này.

PV: Vậy dự án lớn tiếp đó mà Trang nhắc đến là gì?

Ca sĩ Huyền Trang: Dự án thứ 2 tiếp đó sẽ rất lớn, phải đầu tư bằng tất cả tâm huyết và sức lực. Dự án đi đến 63 tỉnh thành, mỗi tỉnh quay 1 ca khúc nên Trang sẽ phải mất thời gian khoảng 1 năm để làm ra sản phẩm. Khán giả chắc chắn sẽ tìm được sự quen thuộc trong dự án âm nhạc này. Bởi 63 tỉnh thành chức chắn ai cũng có quê hương ở đó.

Dự án này của Trang là điều chưa ai làm. Trong quá trình lên ý tưởng dự án, Trang gặp không ít khó khăn, thậm chí khó thực hiện. Nhưng cái khó ấy lại chính là động lực để Trang nỗ lực chinh phục. Qua dự án, Huyền Trang mong muốn tạo được điểm nhấn để tất cả mọi người có thể nhớ đến sự trở lại này của mình.

PV: Huyền Trang từng tiết lộ sản phẩm đầu tay của mình được “đại gia” là mẹ của mình chống lưng. Vậy các sản phầm lần này có đại gia nào chống lưng không?

Ca sĩ Huyền Trang (cười lớn): Lần này Trang có tận 2 "đại gia". Ngoài mẹ của Trang, lần này đại gia có thêm ông xã. Một đại gia khác nữa động viên cho Trang rất lớn về mặt tinh thần chính là con gái 11 tháng tuổi.

a
Huyền Trang tái xuất showbiz với 2 dự án âm nhạc lớn.

Kiên định với con đường đã chọn

PV: Trưởng thành từ dòng nhạc dân gian, Trang có từng nghĩ thay đổi phong cách để làm mới mình không?

Ca sĩ Huyền Trang: Dòng nhạc dân gian ngay từ đầu Huyền Trang đã hướng tới. Làm mới mình là điều nghệ sĩ nào cũng cần. Nhưng mới ở cái gì hay mới như thế nào để khán giả có thể chấp nhận là điều mà các nghệ sĩ mà không chỉ riêng bản thân Trang luôn trăn trở.  Làm mới hoàn toàn ở dòng nhạc dân gian sẽ rất khó, bởi dòng nhạc này vốn gắn liền với truyền thống. Trang nghĩ làm bản phối mới, cách hát mới trẻ trung hơn là những cái Huyền Trang đang hướng đến.

PV: Để định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho công chúng, theo Huyền Trang, một ca sỹ chuyên nghiệp cần hội tụ những yếu tố gì?

Ca sĩ Huyền Trang: Cần rất nhiều yếu tố để tạo nên một ca sỹ chuyên nghiệp. Để khẳng định được chỗ đứng, theo Trang, người ca sĩ ngoài được đào tạo kỹ thuật bài bản, phải không ngừng học tập, tìm tòi ra những cái mới. Và các cuộc thi cũng là một bước đệm lớn để đến gần hơn với công chúng khán giả.

PV: Để kéo khán giả đến gần hơn với âm nhạc dân gian, đặc biệt là các bạn trẻ, bản thân Huyền Trang đã làm gì?

Ca sĩ Huyền Trang: Âm nhạc không có thước đo bởi có người thích dòng nhạc này, cũng có người thích dòng nhạc khác; hay cùng 1 ca khúc nhưng có người thích ca sĩ này hát, người thích ca sĩ khác hát. Nhưng chừng nào còn khán giả, dòng nhạc đó sẽ còn tồn tại, chừng nào vẫn còn người thích ca sĩ đó vẫn chạm đến được trái tim của mỗi người. Nên Huyền Trang nghĩ dòng nhạc nào tốt, dòng nhạc nào cũng hay nếu còn khán giả.

Huyền Trang sẽ vẫn tiếp tục con đường của mình, hát về dòng nhạc dân gian và tìm tòi những điều mới hơn trong âm nhạc dân gian để hướng đến tất cả các bạn trẻ sau này. Huyền Trang cũng là một 9X nên cũng mong muốn các bạn trẻ yêu thích dòng nhạc dân gian. Bản thân Trang cũng như các Sao Mai dân gian khác kiên trì với con đường mình đã lựa chọn, đồng thời luôn phải chuyển động làm mới sản phẩm âm nhạc cũng như làm mới hình ảnh của bản thân để đưa dân gian đến gần hơn với khán giả.

Chạm đến trái tim khán giả để tìm đỉnh vinh quang

PV: Trở lại với sân chơi Sao Mai trong vai trò mới, cảm xúc của Huyền Trang như thế nào?

Ca sĩ Huyền Trang: Lần trở lại này với vai trò thành viên Ban giám khảo là một cảm giác hoàn toàn mới. Nhìn thấy các bạn thí sinh ở trên sân khấu làm Trang nhớ đến quãng thời gian bắt đầu đi thi còn ngô nghê, non dại. Ai đi thi cũng đều muốn mình sẽ làm tốt nhất và chạm tay vào chiến thắng nên Huyền Trang nhìn thấy sự khao khát đó từ các bạn cũng giống như Huyền Trang ngày trước.

PV: Với kinh nghiệm của người đi trước, Huyền Trang có lời khuyên gì cho các bạn thí sinh?

Ca sĩ Huyền Trang: Mỗi người đều phải chuẩn bị hành trang cho mình thật tốt. Bản thân Huyền Trang qua 2 lần đi thi Sao Mai, năm 2011 trang chỉ lọt vào top 9, hai năm sau Trang mới bước lên đỉnh vinh quang. Ngoài việc tìm bài hát phù hợp, Huyền Trang nghĩ điều quan trọng khác là phần thể hiện trên sân khấu. Khi đó, các bạn chỉ có từng phút để tỏa sáng thôi nên hãy hát hết mình. Tiếng hát các bạn chạm đến trái tim của khán giả thì chắc chắn sẽ thành công.

Cảm ơn Huyền Trang và chúc bạn thành công!

Trần Thị Huyền Trang sinh năm 1990 tại TP.Vinh, Nghệ An. Huyền Trang giành ngôi vị quán quân dòng nhạc dân gian, cuộc thi Sao Mai 2013.

Sinh ra, lớn lên trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, từ bé, Huyền Trang đã là cây văn nghệ nổi tiếng. Năm 11 tuổi, Huyền Trang ra Hà Nội học đàn bầu tại Nhạc viện Hà Nội. 6 năm gắn bó với độc huyền cầm, những kiến thức bài bản về âm nhạc dân tộc đã bổ trợ cho quyết định có tính bước ngoặt của cô: hát dân ca.

Thùy Dương