Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thống nhất kế hoạch tổ chức Lễ hội Uống nước nhớ nguồn năm 2017

18:48, 20/05/2017

Chiều nay (20/5), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã có cuộc họp bàn kế hoạch tổ chức Lễ hội Uống nước nhớ nguồn và Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê.

Điểm nhấn trong lễ hội uống nước nhớ nguồn là chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ. Vì vậy, các đại biểu đã tập trung cho ý kiến để đêm nghệ thuật diễn ra ý nghĩa và đúng mục đích tri ân.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thời gian dự kiến diễn ra đêm nghệ thuật là vào tối ngày 26/7 tại nghĩa trang liệt sỹ Việt - Lào. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV, Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An và một số kênh truyền hình trong cả nước.

a
đồng chí Lê Minh Thông - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu: đêm nghệ thuật được tổ chức trang nghiêm nhưng cần tiết kiệm, tránh phô trương. Báo Thanh Niên là đơn vị chủ trì và khâu nối đêm nghệ thuật kỷ niệm 70 năm thương binh liệt sỹ; Sau buổi làm việc này, Báo thanh niên cần lên kế hoạch cụ thể để có kịch bản sớm, lập dự toán, phân công công việc với các đơn vị liên quan để chương trình sớm được triển khai theo kế hoạch.

Cũng trong chiều nay, UBND tỉnh cũng đã nghe về kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm quê. Hiện ý tưởng, nội dung và chương trình nghệ thuật đang được triển khai. Tuy nhiên, trong cuộc họp này, các đại biểu đều thống nhất rằng: cần xin ý kiến thường trực Tỉnh uỷ về quy mô tổ chức lễ kỷ niệm. Từ đó mới lên kế hoạch triển khai, phân công nhiệm vụ và dự toán kinh phí thực hiện.

(Cẩm Thùy)