Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

PS “Vàng tặc” của NTV đạt HC Vàng Liên hoan truyền hình CAND 2013

07:56, 01/06/2013
Liên hoan truyền hình Công an nhân dân lần thứ IX được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội diễn ra từ ngày 27 đến ngày 31 tháng 5 năm 2013 với sự tham gia của Công an 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy các địa phương; Các tổng cục, Bộ tư lệnh, Vụ, Cục, Viện, Trường. Liên hoan còn mời các đìa truyền hình lớn cùng tham gia như: Đài truyền hình

 

Tham dự liên hoan có hơn 300 tác phẩm nằm tại các thể loại: Chương trình chuyên mục; Tác phẩm báo chí gồm: (Phóng sự, phóng sự tài liệu, phim tài liệu, điều tra, phim khoa giáo, gương người tốt việc tốt, chúng tôi là người chiến sỹ công an); Tác phẩm nghệ thuật; Chương trình chuyên biệt và phần thi dẫn chương trình.

 

Đại tướng Trần Đại Quang - Ủy viên BCT, Bộ trưởng Bộ Công an trao giải  Vàng tại Liên hoan

 

Theo đánh giá của Ban tổ chức, tại kỳ liên hoan này, các các chương trình, các tác phẩm dự thi đã cập nhật rất tốt những vấn đề có tính thời sự của đất nước trên lĩnh vực an ninh trật tự; Phát hiện và phản ánh những tấm  gương tiêu biểu, nhân vật có thật của cuộc sống để xây dựng tác phẩm. Riêng mảng đề tài phóng sự có đến 131 tác phẩm tham gia. Các tác phẩm không dừng lại ở việc phản ánh mà đã bám sâu tính phát hiện, tính báo chí, đấu tranh trực diện với hành vi tham nhũng, tàn phá thiên nhiên, hủy hoại môi trường. Và cũng trong thể loại này Đài PTTH Nghệ An đã dành được Huy chương vàng cho Phóng sự “Vàng tặc”.

 

Phóng sự "Vàng tặc" được nhóm phóng viên Thời sự thực hiện vào cuối tháng 4 năm 2013 với thời lượng 9 phút 37 giây. Đây là tác phẩm báo chí được đánh giá cao về tính phát hiện, tính báo chí với hình ảnh chân thật, phong phú. Phóng viên đã vào vai một người dân bình thường để xâm nhập vào lãnh địa vàng tặc nhằm ghi lại hoạt động khai thác vàng nẹp, vàng sa khoáng trái phép trên tiểu khu 144 (Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống) thuộc địa bàn Khe Hạng, xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong. Từ đó, đề cập đến việc buông lỏng quản lí của Cấp ủy, chính quyền địa phương sở tại đối với việc khai khoáng nói chung, khai thác vàng nói riêng.

 

Liên hoan truyền hình công an nhân dân lần thứ IX đã trao 37 Huy chương Vàng, trong đó, 33 Huy chương Vàng cho tác phẩm báo chí, 4 Huy chương Vàng dành cho người dẫn chương trình và trao 88 Huy chương Bạc.

 

(Nguyễn Nam)