Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

12 gương mặt xuất sắc vào Chung kết Giọng ca xứ Nghệ 2017

08:01, 13/05/2017

Sau 3 đêm thi sôi nổi ở 3 dòng nhạc: Thính phòng; Dân ca – Âm hưởng dân gian và Nhạc nhẹ; Ban giám khảo đã lựa chọn được 12 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất vòng thi Chung khảo để bước tiếp vào vòng Chung kết Giọng ca xứ Nghệ 2017, diễn ra vào ngày 20/5 tới đây tại Khu du lịch sinh thái Mường Thanh ở Diễn Lâm, huyện Diễn Châu.

Vòng Chung khảo Giọng ca xứ Nghệ 2017 diễn ra trong 3 ngày từ 10 – 12/5/2017. Qua 3 đêm diễn, khán giả được mãn nhãn với nhiều màn biểu diễn cùng chất giọng có chiều sâu theo cảm xúc riêng của mỗi thí sinh. 12 thí sinh xuất sắc nhất bước vào đêm Chung kết ở cả 3 dòng nhạc được lựa chọn từ 47 thí sinh tranh tài ở vòng Chung khảo.

Về tiêu chí sàng lọc cho vòng cuối cùng, Nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo – Trưởng ban Giám khảo thừa nhận, Ban giám khảo đã cân nhắc rất lâu mới đưa ra được quyết định. Giữa rất nhiều thí sinh có chất giọng khá, ngoại hình bắt mắt, những người cầm cân nảy mực đã phải "cân, đo, đong, đếm" cẩn thận tới từng chi tiết. Giọng hát đẹp là yêu cầu đầu tiên để thí sinh vượt qua vòng tuyển chọn khắc nghiệt. Tiếp đó, ngoại hình và khả năng biểu cảm sẽ được tính tới.

Với top 4 "một 9, một 10" vào chung kết, theo dự đoán của nhạc sỹ Nguyễn Trọng Tạo sẽ tiếp tục "làm khó" Ban giám khảo trong vòng chung kết để tìm ra người đăng quang và đại diện tham gia Liên hoan tiếng hát truyền hình – Giải Sao Mai khu vực miền Trung – Tây Nguyên năm 2017.

Cùng điểm lại 12 gương mặt thí sinh xuất sắc nhất bước vào Chung kết Giọng ca xứ Nghệ 2017.

Ở dòng nhạc Thính phòng cổ điển, thí sinh Lê Thị Minh Thúy - người giành được số điểm cao nhất từ Ban giám khảo là 9,65/10 điểm với ca khúc “Nhớ anh giải phóng quân”, lời thơ Lê Giang, âm nhạc Lư Nhất Vũ. Minh Thúy được đánh giá sở hữu giọng hát có chiều sâu về cảm xúc, cách xử lý bài hát chuyên nghiệp, hút hồn khán giả.

Thí sinh Lê Thị Minh Thúy
Thí sinh Lê Thị Minh Thúy (SBD: 34), đến từ Thành phố Vinh. 

Đối với Sỹ Nhật, tuổi còn trẻ nhưng giọng hát đã vào độ chín, rất “bay”, dày dặn, giọng hát thể hiện tình cảm một cách “đầy lưu luyến” trong một ca khúc viết về Bác Hồ, không bị căng cứng, rất tự nhiên.

Thí sinh Nguyễn Sỹ Đạt, SBD: 26, đến từ Thành phố Vinh.
Thí sinh Nguyễn Sỹ Nhật (SBD: 26), đến từ Thành phố Vinh.

Thí sinh La Hoàng Quý trong đêm thi Chung khảo, lựa chọn cho mình một ca khúc mang phong cách bán cổ điển trữ tình đã khoe tốt giọng hát đầy nội lực của mình. Tuy giọng hát không trong trẻo nhưng có chiều sâu về nội tâm, Hoàng Quý xử lý tốt các đoạn cao trào trong phần thi.

Thí sinh La Hoàng Quý (SBD: 22), đến từ Tương Dương.
Thí sinh La Hoàng Quý (SBD: 22), đến từ Tương Dương.

Nguyễn Văn Châu – thí sinh cuối cùng lọt vào Top 4 trong đêm thi Chung khảo được đánh giá có một giọng hát đẹp. Dù chưa được từng trải trong câu chuyện ca hát, chưa được rèn luyện nhiều về kỹ thuật thanh nhạc nhưng Nguyễn Văn Châu lại khá chững chạc bằng chất giọng hào sảng, có thể dẫn người nghe đến với niềm tự hào của quê hương đất nước, tự hào về tuổi trẻ.

Thí sinh Nguyễn Văn Châu (SBD: 38).
Thí sinh Nguyễn Văn Châu (SBD: 38) đến từ Mường Thanh.

Trong đêm thi Chung khảo dòng nhạc Dân gian – thế mạnh của thí sinh Nghệ An tại các kỳ thi Sao Mai toàn quốc đã làm khó Ban giám khảo vì có nhiều thí sinh tiềm năng, đủ điều kiện bước tiếp vào vòng trong. Tuy nhiên 4 gương mặt được lựa chọn vào Chung kết được đánh giá hội tụ đủ 2 yếu tố phần nghe và phần nhìn.

Thí sinh Lê Ngọc Thúy (SBD
Thí sinh Lê Ngọc Thúy (SBD: 06), đến từ Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Ngọc Thúy – cô gái được xướng tên cuối cùng, với ca khúc “về Hà Tĩnh người ơi”, mặc dù đã được nhiều ca sỹ có tên tuổi thể hiện, nhưng Ngọc Thúy đã rất chững chạc trong xử lí, không  hề giống những người đã từng hát. Thúy đem đến sự truyền cảm cho khán giả không chỉ bằng bản năng mà bằng cả sự điêu luyện trong kỹ thuật.

Thí sinh Đậu Thanh Tài (SBD:
Thí sinh Đậu Thanh Tài (SBD:66), đến từ Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Đậu Thanh Tài là một gương mặt quen không chỉ trong giải Sao Mai mà trên các sân khấu chuyên nghiệp. Cuộc thi này không quá khó để Thanh Tài “khuất phục” Ban giám khảo, giành số điểm cao nhất đêm thi để đi sâu vào chung kết. Thanh Tài có màu sắc riêng với sự luyến láy đặc trưng của dòng dân gian.

Thí sinh Trần Thị Dung (SBD: 75) đến từ Thành phố Vinh.
Thí sinh Trần Thị Dung (SBD: 75) đến từ Thành phố Vinh.

Bên cạnh đó, 2 cô gái là Trần Thị Dung và Phan Thị Quỳnh Anh cũng gây ấn tượng mạnh trong đêm thi. Trần Thị Dung đã lựa chọn một bài hát có tứ lạ “Gái Nghệ” của Ca sỹ, nhạc sỹ Phạm Phương Thảo, qua đó thể hiện nét duyên dáng, hình ảnh đẹp về con gái xứ Nghệ. Còn Phan Thị Quỳnh Anh lại mang đến đêm thi một bài hát có chất ca trù khá hiện đại, lời ca chau chuốt. Phong cách trình diễn duyên dáng của Quỳnh Anh cũng chính là điểm cộng để cô bước tiếp vào vòng trong.

Thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh (SBD:
Thí sinh Phan Thị Quỳnh Anh (SBD:20), đến từ Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

So với những kỳ liên hoan trước, các thí sinh dòng Nhạc nhẹ năm nay mang đến nhiều bất ngờ.

Thí sinh Lê Phương Linh (SBD: 49), đến từ thành phố Vinh.
Thí sinh Lê Phương Linh (SBD: 49), đến từ thành phố Vinh.

Nổi bật là thí sinh Lê Phương Linh, số báo danh 49 có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng giọng hát dày dặn, tạo nhiều bất ngờ không chỉ khán giả mà cả Ban Giám khảo. Lựa chọn một tác phẩm của nhạc sĩ An Hiếu “Vì đâu”, Phương Linh đã khoe trọn được giọng hát của mình, khiến cả khán phòng như muốn bùng nổ.

Thí sinh Trần Thị Huấn (SBD:
Thí sinh Trần Thị Huấn (SBD: 50), đến từ thành phố Vinh.

Thí sinh Trần Thị Huấn đến từ Đại học Vinh cũng là một cô gái nhỏ nhắn về ngoại hình nhưng phong cách biểu diễn chững chạc, bản lĩnh, tạo nên nhiều cảm xúc trong ca khúc “Con cầu xin” của nhạc sỹ Phương Uyên.

Thí sinh Trần Tuấn Phi (SBD:
Thí sinh Trần Tuấn Phi (SBD: 92), đến từ Hà Tĩnh.

Trần Tuấn Phi là thí sinh nam cũng chiếm trọn tình cảm của Ban giám khảo cũng như khán giả. Mang đến đêm thi một sáng tác của Bùi Công Nam: “Chí Phèo”, Tuấn Phi thể hiện sự văn minh trong lựa chọn bài hát, vừa ngộ nghĩnh, vừa có tính nghiêm túc khi nói lên triết lý cuộc sống. Bên cạnh đó, ngoại hình trẻ trung, sáng sân khấu cũng là điểm cộng cho phần thi của thí sinh Trần Tuấn Phi.

Thí sinh Lê Thị Phong (SBD:
Thí sinh Lê Thị Phong (SBD: 60), đến từ thành phố Huế.

Thí sinh Lê Thị Phong – sinh viên khoa Thanh nhạc, Học viện âm nhạc Huế là cái tên cuối cùng được xướng tên trong Top 4 đêm thi Chung khảo dòng Nhạc nhẹ. Sở hữu chất giọng vang, Lê Thị Phong đã hoàn thành suất sắc phần thi của mình khi lột tả được linh hồn trong ca khúc “Thu cạn” của nhạc sỹ Giáng Son.

(Thùy Dương  -Văn  Nhân)