Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp thêm động lực vượt khó học tập cho các em vùng sâu, biên giới

20:01, 29/07/2017

Nằm trong chương trình Liên hoan Thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi năm học 2016 – 2017, chiều nay (29/8), 51/64 em đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu đã đến Đài PT-TH Nghệ An và có buổi gặp gỡ, giao lưu ấm cúng cùng lãnh đạo, cán bộ viên chức, đoàn viên thanh niên của Đài. 

[links()]

51 em đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu dân tộc Thái, H'mông, Khơ Mú, Đan Lai... đến từ các huyện vùng cao: Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông, Quế phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp đều là học sinh dân tộc thiểu số và là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu học tốt trong năm học vừa qua, còn 13 em do điều kiện mưa lũ không thể đến tham dự chương trình này. 

Các bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm tại Đài.
Các bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm tại Đài.
a
Các bạn nhỏ được các anh chị Đoàn thanh niên Đài PT-TH Nghệ An giới thiệu quy trình sản xuất chương trình thời sự tại studio của Đài.
Được
Và được thử lên hình cùng với MC Thu Hằng.

Đến với Đài PT-TH Nghệ An, các bạn nhỏ đã được các anh chị Đoàn thanh niên của Đài giới thiệu quy trình sản xuất chương trình, tác phẩm của Đài tại Studio Minh Hồng.

Ông Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An chia sẻ với các bạn nhỏ.
Ông Nguyễn Như Khôi - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An động viên, khích lệ tinh thần các bạn nhỏ trong học tập.

Chia sẻ với các bạn nhỏ trong buổi gặp gỡ ấm cúng này, ông Nguyễn Như Khôi – Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An bày tỏ sự vui mừng trước thành tích mà các em học sinh miền núi cao, biên giới của tỉnh Nghệ An đã đạt được trong năm học vừa qua. Mặc dù hoàn cảnh các em còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn, nhưng với khát khao, ước mơ được đến trường, các em đã cố gắng vượt khó để hoàn thành tốt việc học tập.

Ông Nguyễn Như Khôi cũng chia sẻ: Liên tục trong 4 năm qua, Đài PT-TH Nghệ An tổ chức giải quần vợt Cúp NTV gắn với cuộc vận động "Tiếp sức đến trường" đã kêu gọi, vận động được nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân hỗ trợ cho học sinh nghèo miền núi trong tỉnh có sách vở, đồ dùng học tập để bước vào năm học mới; Cùng với đó là xây dựng nhà bán trú, một số công trình phục vụ việc ăn ở, học tập cho học sinh; Gần đây, Đài cũng đã phát động phong trào "Nuôi lợn đất giúp đỡ học sinh nghèo" để hỗ trợ, đỡ đầu cho các em nhỏ vùng cao biên giới Nghệ An vươn lên học tốt. "Thời gian tới, Đài PT-TH Nghệ An sẽ tiếp tục phát huy những việc làm ý nghĩa, nhân văn này để góp phần chắp cánh ước mơ đến trường cho các em" - Ông Nguyễn Như Khôi khẳng định. 

Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Phạm Tuấn Vinh khẳng định Tỉnh đoàn sẽ
Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An Phạm Tuấn Vinh khẳng định Tỉnh đoàn sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa cho các bạn thiếu nhi dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, anh Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc, các tổ chức đoàn thể của Đài PT-TH Nghệ An trong việc đồng hành, hỗ trợ cho các em thiếu nhi miền núi cao của tỉnh Nghệ An cả về vật chất và tinh thần để các em có động lực vươn lên trong học tập.

Anh Phạm Tuấn Vinh cũng cho biết: Phía Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động thiết thực đồng hành, giúp đỡ các em thiếu nhi dân tộc thiếu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; Tỉnh đoàn cũng sẽ tổ chức thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa để các em có cơ hội được mở rộng hiểu biết về các vùng miền trên quê hương Nghệ An; Đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đài PT-TH Nghệ An nói riêng và các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh nói chung để hỗ trợ được nhiều hơn nữa cho các em học sinh nghèo vùng sâu, vùng xa của tỉnh Nghệ An. 

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An trao những món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An trao những món quà ý nghĩa cho các bạn nhỏ.
a
Bí thư Tỉnh đoàn trao quà động viên các em.
Đây là những món quà động viên tinh thần các em nhỏ trước thềm năm học mới.
Đây là những món quà động viên tinh thần các em nhỏ trước thềm năm học mới.

 

a
Đoàn Thanh niên Đài PT-TH Nghệ An trao quà cho 5 em nhỏ mà đơn vị nhận đỡ đầu.

 Dịp này, Ban Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An đã trao tặng 51 suất quà cho các em thiếu nhi dân tộc thiểu số tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn; 13 em không đến tham dự được đã được Đài gửi cho đại diện Huyện đoàn các cơ sở để chuyển đến cho các em;  Đoàn Thanh niên Đài trao tặng 5 món quà cho 5 học sinh mà đơn vị nhận đỡ đầu tại xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn những món quà ý nghĩa chuẩn bị cho năm học mới.

Một số hình ảnh khác của các em thiếu nhi dân tộc thiểu số đến với Đài PTTH Nghệ An:

a
Cán bộ Đoàn giúp các em nhỏ thắt khăn quàng đỏ trong lúc tập trung.
Các em lần đầu tiên được đến với Đài PT-TH Nghệ An.
Đến với Đài PT-TH Nghệ An là hoạt động nằm trong chương trình Liên hoan Thiếu nhi dân tộc thiểu số, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi năm học 2016 – 2017 do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh phố hợp cùng Đoàn thanh niên Đài PT-TH Nghệ An tổ chức.
a
Ngạc nhiên là cảm xúc của hầu hết các bạn nhỏ khi được tận mắt chứng kiến các anh chị trong ekip sản xuất thực hiện ghi hình cho một chương trình của Đài.
a
Các bạn nhỏ phấn khởi chụp ảnh lưu niệm cùng anh chị đoàn thanh niên.
a
Cũng trong dịp này, Ban Giám đốc đã tổ chức gặp mặt giao lưu cùng các em đội viên, thiếu niên nhi đồng tiêu biểu cho thiếu nhi các dân tộc thiểu số trên địa bàn.
a
Em Lương Thị Oanh - Học sinh trường Hạnh Thiết, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu bày tỏ cảm xúc của mình trong chuyến đi này.
a
Qua chia sẻ của Đoàn thanh niên Đài về hoàn cảnh của các 5 em nhỏ ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn mà đơn vị đỡ đầu, một mạnh thường quân của Công ty truyền thông Lasta (thực hiện ghi hình chương trình Vượt lên chính mình tại Nghệ An) đã tặng riêng cho em Lỳ Y Dở số tiền 1 triệu đồng.
Đoàn Thanh niên Đài PT-TH Nghệ An trao quà cho 5 em nhỏ mà đơn vị nhận đỡ đầu.
Đoàn Thanh niên Đài PT-TH Nghệ An chụp ảnh cùng 5 em ở xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn mà đơn vị nhận đỡ đầu.
3 bạn nhỏ: Nhật Tường; Bảo Linh; Nhật Linh (thành phố Vinh) mang đến chương trình những tiết mục văn nghệ sôi động.
3 bạn nhỏ: Nhật Tường; Bảo Linh; Nhật Linh (thành phố Vinh) mang đến chương trình những tiết mục văn nghệ sôi động.
Đại diện Công đoàn Đài (ảnh trên) và Đoàn thanh niên Đài trao quà cho các em.
Đại diện Công đoàn Đài (ảnh trên) và Đoàn thanh niên Đài trao quà cho các em.
a
Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên tinh thần cho các em trước thềm năm học mới.

Thùy Dương - Hoàng Thọ