Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Giải quần vợt NTV với Cuộc vận động tiếp sức đến trường

11:33, 15/08/2017

Năm nay, Giải Quần vợt Cúp Truyền hình Nghệ An (NTV) đã bước sang tuổi thứ 5. Bên cạnh những mặt đạt được về chuyên môn, trong suốt chặng đường 4 năm qua, giải Quần vợt Cúp NTV còn gắn với hoạt động vô cùng ý nghĩa trước mỗi mùa năm học mới, đó là cuộc vận động tiếp sức đến trường, hướng tới học sinh nghèo vùng sâu, biên giới.

Cứ mỗi dịp tháng 8 về, khi năm học mới sắp sửa bắt đầu, giải quần vợt cúp NTV lại được tổ chức. Trải qua 4 mùa giải, cúp NTV luôn đồng hành với Cuộc vận động tiếp sức đến trường. Thông qua cuộc vận động này, Ban tổ chức giải quần vợt cúp NTV đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp… ủng hộ bằng tiền mặt hoặc hiện vật với giá trị lên tới gần 10 tỷ đồng để giúp đỡ phần nào những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, các trường ở vùng sâu vùng xa có thêm những trang thiết bị, phòng học mới.

a
Qua 4 lần tổ chức, Giải quần vợt Cúp NTV đã kêu gọi được số tiền gần 10 tỷ đồng ủng hộ Cuộc vận động tiếp sức đến trường.

Chia sẻ của ông Nguyễn Hữu Minh - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đối với Cuộc vận động tiếp sức đến trường của Đài: “Chúng tôi đánh giá rất cao ý nghĩa cuộc vận động tiếp sức đến trường, thông qua Giải quần vợt cúp NTV do đài PT-TH Nghệ An tổ chức. Năm nay, thông qua nhiều nguồn khác nhau, chúng tôi đã hỗ trợ cho cuộc vận động này số tiền hơn 200 triệu đồng dành cho các em nhỏ nơi vùng sâu vùng xa.”

a
Lễ khánh thành công trình Tiếp sức đến trường: Trường mầm non Châu Tiến, huyện Quỳ Châu.

Với Ban tổ chức giải quần vợt Cúp NTV, bên cạnh việc thường xuyên nâng cao chất lượng chuyên môn, hướng tới sự chuyên nghiệp để nâng cao uy tín của giải, thì còn nỗ lực kêu gọi mọi sự đóng góp, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân cho Cuộc vân động tiếp sức đến trường. 10 tỷ đồng là một con số không hề nhỏ và rất có ý nghĩa, nhất là với những học sinh nghèo vùng sâu vùng xa mỗi khi năm học mới bắt đầu. Năm nay, tính tới thời điểm hiện tại, số tiền mà BTC giải Quần vợt Cúp NTV lần thứ 5 nhận được từ cuộc vận động tiếp sức đến trường là 1, 37 tỷ đồng và con số này chắc chắn chưa dừng lại ở đó.

Ông Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An, Trưởng BTC giải Quần vợt Cúp NTV cho biết thêm: “Bên cạnh việc tăng cường về mặt chuyên môn của giải đấu, Giải quần vợt cúp NTV còn có một việc làm mang ý nghĩa xã hội rất cao là ủng hộ Cuộc vận động tiếp sức đến trường do Lãnh đạo tỉnh phát động. Trong tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi đã tích cực vận động sự đóng góp của xã hội.”   

a
Chương trình đã đến với các em học sinh xã Huồi Tụ, huyện Kỳ Sơn của Đài PT-TH Nghệ An.

Chỉ còn ít ngày nữa, Giải quần vợt Cúp NTV lần thứ 5 do đài PT-TH Nghệ An tổ chức sẽ được khởi tranh và cũng còn vài tuần nữa năm học mới lại bắt đầu. Chúng ta cùng hy vọng sẽ có thêm nhiều phòng học bán trú mới được xây dựng, nhiều đồ dùng học tập sẽ đến với những trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa, biên giới thông qua cuộc Vận động tiếp sức đến trường.

Hải Hưng – Ngọc Mai