Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao kỹ năng đồ họa trong sản xuất các chương trình truyền hình NTV

17:17, 22/09/2017

Để nâng cao chất lượng hình ảnh cho các chương trình truyền hình NTV, sáng nay (22/9), Đài PTTH Nghệ An đã khai giảng lớp tập huấn kỹ năng đồ họa cho kênh sóng NTV. Tham gia trao đổi nghiệp vụ có các chuyên gia đồ họa đến từ Đài Truyền hình Việt Nam.

Toàn cảnh buổi khai mạc lớp tập huấn.
Toàn cảnh buổi khai mạc lớp tập huấn.
4 chuyên gia lĩnh vực đồ họa đến từ Đài Truyền hình Việt Nam tham gia trao đổi kinh nghiệm.
4 chuyên gia lĩnh vực đồ họa đến từ Đài Truyền hình Việt Nam tham gia trao đổi kinh nghiệm.

Lớp tập huấn có sự tham gia của các họa sỹ, kỹ sư công nghệ thông tin, kỹ thuật viên, biên tập viên các phòng chuyên môn của Đài.

Ông Nguyễn Trọng Nhân - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ứng dụng đồ họa trong chương trình truyền hình.
Ông Nguyễn Trọng Nhân - Phó Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An khẳng định yếu tố đồ họa đóng vai trò quan trọng trong các chương trình truyền hình hiện nay. Với yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình, Đài PTTH Nghệ An đặt mục tiêu ứng dụng đồ họa trong sản xuất các chương trình, đặc biệt là các bản tin thời sự để tăng tính hấp dẫn. 

Trong thời gian 3 ngày (từ 22-24/9), các chuyên gia đồ họa trao đổi nghiệp vụ về các nội dung: Thiết kế ý tưởng đồ họa truyền hình; Giới thiệu các phần mềm chuyên dụng cho đồ họa truyền hình; Composting (tổng hợp hình ảnh).

Chuyên gia Lê Trọng Tấn giới thiệu
Chuyên gia Lê Trọng Tấn giới thiệu quy trình thiết kế ý tưởng đồ họa trong truyền hình.

Khóa học là hoạt động thiết thực trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hình ảnh các chương trình truyền hình của NTV. Thông qua khóa học, đội ngũ sản xuất chương trình NTV tích lũy những kinh nghiệm mới, góc nhìn mới trong việc ứng dụng đồ họa trong sản xuất các chương trình truyền hình, nhằm đưa tới khán giả những tác phẩm hấp dẫn, chất lượng hơn.

Thùy Dương