Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hồ Ngọc Lam xuất sắc giành vòng nguyệt quế

19:49, 24/12/2017

Chiều nay (24/12), tại trường quay S1 Đài PT-TH Nghệ An đã diễn ra vòng chung kết sân chơi English Challenge mùa đầu tiên. Hồ Ngọc Lam - học sinh Trường THCS Đặng Thai Mai, thành phố Vinh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV và fanpage: Truyền hình Nghệ An.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc mang không khí Noel đến vòng thi chung kết.
Tiết mục văn nghệ đặc sắc mang không khí Noel đến vòng thi chung kết.

Tới dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục – Đào tạo, phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố Vinh; ông Trần Minh Ngọc – Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An; ông Phạm Anh Đức – Chủ tịch Hội đồng quản trị Asemlink và ông Phan Thành Dân – Giám đốc bán hàng khu vực, Nhà máy bánh kẹo Biscafun (đơn vị tài trợ); đông đảo thầy cô giáo và học sinh cổ vũ cho các thí sinh.

Các đại biểu tham dự chương trình.
Các đại biểu tham dự chương trình.

English Challenge là sân chơi do Đài PT – TH Nghệ An cùng Trung Tâm Anh Ngữ Asemlink phối hợp thực hiện. Cuộc thi giúp học sinh tự đánh giá và kiểm tra năng lực Tiếng Anh của bản thân, rèn luyện tâm lí vững vàng, tự tin và trang bị những kĩ năng toàn diện cho các em, giúp các em phát triển bản thân và mang lại cơ hội giao lưu với các bạn cùng lứa tuổi trên địa bàn tỉnh Nghệ An; qua đó truyền cảm hứng cho các em trong việc nâng cao kĩ năng Tiếng Anh.

A
Ban giám khảo vòng thi chung kết.

Bốn thí sinh tham gia vòng chung kết gồm: Nguyễn Linh Đan – Lớp 6B, Trường THCS Đặng Thai Mai; Phan Khánh Linh – Lớp 5G, Trường Tiểu học Trường Thi; Lê Diệu Anh – Lớp 5E, Trường Tiểu học Hưng Dũng 1; Hồ Ngọc Lam – Lớp 6E, Trường THCS Đặng Thai Mai.

Toàn cảnh chương trình.
Toàn cảnh chương trình.
4 thí sinh thích thú với món quà Giáng sinh của Ban tổ chức.
4 thí sinh thích thú với món quà Giáng sinh của Ban tổ chức.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trong khoảng thời gian 100 phút. Ở vòng thi chung kết, ngoài các vòng thi truyền thống: Introduce Yourself (tự giới thiệu về bản thân), Challenge (thử thách), Speed (tăng tốc) và Champion (về đích), riêng vòng chung kết năm có thêm phần thi Laurel wreath (nguyệt quế) đế tìm ra quán quân của English Challenge mùa đầu tiên.

Nội dung câu hỏi ở các vòng thi ngoài kiến thức cơ bản về bộ môn tiếng Anh đòi hỏi các thí sinh phải có vốn kiến thức hiểu biết về các lĩnh vực trong đời sống xã hội.

a
4 thí sinh của vòng thi chung kết năm.

Trong trận chung kết, Hồ Ngọc Lam là thí sinh đầu tiên trả lời các câu hỏi của mình ở phần thi thử thách. Với sự nhanh nhạy và vốn hiểu biết phong phú, Ngọc Lam đã giành được 30 điểm. Tuy số điểm này không cao bằng các vòng thi tuần và thi quý nhưng vẫn là số điểm cao nhất trong 4 thí sinh ở vòng thi Chung kết.

a
Thí sinh Ngọc Lam thể hiện sự nhanh nhạy của mình khi liên tục dẫn đầu ở các phần thi.

Ở phần thi thứ 2 – 3, không khí trường quay trở nên sôi động hơn với màn giằng co điểm của các thí sinh. Ngọc Lam vẫn chứng tỏ bản lĩnh của mình khi liên tiếp bứt lên dẫn đầu.

Sang phần thi Champion, thí sinh Diệu Anh là người duy nhất giành được số điểm tuyệt đối (3 điểm 100) từ Ban giám khảo.

Diệu Anh thể hiện sự tự tin trong phần thi của mình.
Diệu Anh thể hiện sự tự tin trong phần thi của mình.
a
Chứng tỏ sự hiểu biết của mình trong chủ đề "Trees", Diệu Anh nhận được số điểm tuyệt đối từ Ban giám khảo.

Bước vào phần thi cuối cùng Laurel wreath, ở một số câu hỏi về văn hoá – xã hội, các thí sinh có đôi chút lúng túng khi cả 4 thí sinh đều không có câu trả lời. Nổi bật nhất ở vòng thi này là thí sinh Linh Đan trả lời đúng 2/5 câu hỏi.

a
Đại diện Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh.

Chung cuộc, thí sinh Hồ Ngọc Lam – Lớp 6E Trường THCS Đặng Thai Mai, cũng là thí sinh nam duy nhất vòng thi chung kết năm đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế với số điểm 580; Về Nhì là thí sinh Lê Diệu Anh – Lớp 5E Trường Tiểu học Hưng Dũng 1 với số điểm 480; Lần lượt giành được 440 và 430, 2 thí sinh Nguyễn Linh Đan – Lớp 6B Trường THCS Đặng Thai Mai và Phan Khánh Linh – Lớp 5G Trường Tiểu học Trường Thi đạt giải Ba.

Profile Quán quân English Challenge năm 2017

Họ và tên: Hồ Ngọc Lam

Ngày sinh: 20/8/2006

Giới tính: Nam

Học lớp: 6E – Trường THCS Đặng Thai Mai

 

Sở thích: Xoay rubic

Thành tích: 5 năm liền đạt danh hiệu Học sinh giỏi; Giải Ba Tin học trẻ cấp tỉnh năm học 2016 – 2017.

Ước mơ: Phi hành gia

Phần thưởng cho quán quân English Challenge năm 2017 là một suất dự trại hè tại Singapore trị giá 2.000 USD.

Thuỳ Dương