Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh: Đài PT-TH Nghệ An đã quyết liệt đổi mới và có nhiều sáng tạo

17:28, 16/01/2018

Đài PT-TH Nghệ An cần phải vào cuộc một cách nhanh nhạy, làm chủ các thông tin kể cả thông tin nhạy cảm cũng như có tính định hướng kịp thời - Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn, công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018 của Đài PT-TH Nghệ An chiều nay (16/1).

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bám sát nhiệm vụ chính trị, kế hoạch được giao, năm 2017, Đài PT-TH Nghệ An đã tập trung tuyên truyền đúng định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, trên 2 sóng PT-TH và Trang TTĐT về các ngày lễ lớn, sự kiện nổi bật diễn ra trên địa bàn tỉnh được dư luận quan tâm. 

Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu khai mạc hội nghị.

Trong năm 2017, Đài PTTH Nghệ An tổ chức thực hiện 38 chương trình ghi hình và 16 chương trình Truyền hình trực tiếp thành công được lãnh đạo tỉnh và nhân dân đánh giá cao.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài báo cáo
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài báo cáo hoạt động Đài PTTH Nghệ An năm 2017.

Trong đó, nổi bật như chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017”, “Hội nghị gặp mặt các Nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu”, “Giọng ca Xứ Nghệ”, Lễ tuyên dương Học sinh giỏi; Diễn tập thực binh A2; phối hợp với Đài PTTH tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thành công cầu THTT “ Đôi bờ Ví Giặm”… tạo được dấu ấn tốt đẹp của khán thính giả, được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An gửi thư khen.

Cầu truyền hình
Cầu truyền hình "Đôi bờ Ví Giặm" do Đài PTTH Nghệ An phối hợp với Đài PTTH Hà Tĩnh thực hiện.

Phối hợp với VTV8 sản xuất và phát sóng 22 chương trình chuyên đề và 04 chương trình trực tiếp Liên hoan Tiếng hát Truyền hình – Giải Sao Mai khu vực Miền Trung - Tây Nguyên 2017. Phối hợp sản xuất series ”Ký sự Sông Lam” 25 tập.

Mở chương trình, chuyên mục mới có dấu ấn như: “4 năm thực hiện Nghi quyết 26 của Bộ chính trị”; “Thực hiện NQĐH Đảng các cấp”, “Tốt đời đẹp đạo”, “Không gian đẹp”, Sân chơi Tiếng anh cho trẻ em, “ Tớ vào bếp”, "Chuyện của thôn"… Thay đổi Fomat mới chương trình Thời sự truyền hình 19h45 phút, bản tin thời sự phát thanh sáng 5h30; đổi mới fomat ATGT tạo sự hấp dẫn hơn.

Tập trung xây dựng, phát triển nội dung trên các hạ tầng mạng. Đưa thông tin, hình ảnh của NTV lên mạng xã hội để tăng diện lan tỏa và tính tương tác. Năm 2017, đã có 4.5 triệu lượt xem và trung bình có 9 ngàn lượt truy cập vào trang website Truyenhinhnghean.vn mỗi ngày , có hơn 70 nghìn người theo dõi,  trên 4,5 triệu lượt người xem trang Fecebook Truyenhinhnghean; 47 nghin người đăng ký theo dõi và  17,5 triệu lượt xem Kênh Nghệ An TV mỗi ngày trên Youtube.

Đặc biệt, Đài đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt Đề án đồng bộ hóa sản xuất chương trình - Truyền dẫn phát sóng chất lượng cao HD và đưa sóng NTV-HD vào các dịch vụ truyền dẫn số, phấn đấu hoàn thành và đưa vào phát sóng kênh NTV-HD vào đầu năm 2018. Đài cũng luôn chủ động, tích cực tham gia và có nhiều chương trình nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội có hiệu quả, tạo sức lan tỏa.

a
Đài PTTH Nghệ An đạt nhiều giải cao tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc năm 2017.

Đài tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao tại các giải báo chí, liên hoan như: Liên hoan truyền hình Toàn quốc đạt 2 giải Vàng, 1 giải Bạc, 3 Bằng khen; 02 giải C Giải báo chí Quốc gia về Phòng chống tham nhũng; 01 giải  C giải Báo chí Toàn quốc; 01 giải C Báo chí Toàn quốc về BHXH, BHYT; 01 giải Nhì, 02 giải Ba Giải báo chí về An toàn giao thông....

Biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đài PT-TH Nghệ An đối với sự phát triển KT- XH của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường khẳng định, năm qua Đài đã quyết liệt đổi mới và có nhiều sáng tạo nên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực và là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường cũng yêu cầu, trong năm 2018, Đài cần tiếp tục  hưởng ứng và thực hiện tốt các phong trào thi đua và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Bám sát định hướng của Trung ương, của tỉnh, tuyên truyền tốt các sự kiện chính trị - kinh tế - văn hóa – xã hội diễn ra trên địa bàn; Đổi mới, rà soát khung chương trình để có sự sắp xếp hợp lý và nâng cao tính hấp dẫn.

Đồng chí cũng mong muốn đài cần vào cuộc một cách nhanh hơn, làm chủ thông tin, kể cả các thông tin nhạy cảm và làm tốt công tác định hướng; Phóng viên đưa tin các cuộc họp cần có tính bao quát cao hơn. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch để cùng với tỉnh đáp ứng yêu cầu  phát sóng số theo đúng lộ trình. Thực hiện tốt vai trò cầu nối và làm tốt công tác phối hợp với các đài Trung ương để quảng bá hình ảnh, mảnh đất con người xứ Nghệ đến với bạn bè trong nước và nước ngoài.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; tặng cờ thi đua của UBND tỉnh cho tập thể đài; tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho3 tập thể, và bằng khen cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017, tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân có thành tích trong thực hiện chương trình tọa đàm “Nghệ An toàn cảnh 2017, triển vọng 2018”. 

Chủ tịch UBND tỉnh trao
Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng cờ thi đua ghi nhận sự nỗ lực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ An ninh - Quốc phòng và dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2017.

 

a
Chủ tịch UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho NSƯT Nguyễn Xuân Lộc - Nguyên Trưởng phòng Văn nghệ - Giải trí, Đài PT-TH Nghệ An.

Cũng tại hội nghị này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho các tác giả đạt giải cao tại liên hoan truyền hình toàn quốc năm 2017. Đảng ủy Khối CCQ tỉnh tặng giấy khen cho 3 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục. Công đoàn Viên chức, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành công đoàn Đài tặng giấy khen, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017 và đạt thành tích cao tại kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37.
Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017 và đạt thành tích cao tại kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37.
Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.
Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh trao Giấy khen cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục.
Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức công đoàn 2017.
Trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức công đoàn 2017.
a
Trao Giấy khen của BTV Đảng uỷ Đài cho các cá nhân tiêu biểu năm 2017.

Thuỳ Dương - Mai Hương