Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đài PT-TH Nghệ An và Đồng Tháp thực hiện cầu truyền hình "Chung đóa Sen hồng" mừng sinh nhật Bác

19:34, 03/04/2018

Nhân kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài PT- TH Nghệ An phối hợp với Đài PT-TH Đồng Tháp tổ chức cầu truyền hình "Chung đóa Sen Hồng". Sáng nay (3/4), lãnh đạo 2 Đài đã có buổi làm việc rà soát công tác chuẩn bị và thống nhất nội dung chương trình.

Toàn cảoh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Xuất phát từ mối liên hệ mật thiết, gắn bó giữa Nghệ An - quê hương của cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc và Đồng Tháp -  nơi cụ Phó bảng hoạt động và yên nghỉ. Lần đầu tiên Chương trình nghệ thuật ”Chung đóa Sen Hồng” sẽ được 2 Đài phối hợp tổ chức để tưởng nhớ công ơn của cụ Phó bảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm ngày sinh của Người.

Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An Nguyễn Như Khôi phát biểu tại buổi làm việc.

Chương trình dự kiến có thời lượng 110 phút và lên sóng vào tối 13/5/2018, từ 2 điểm cầu là Đài PT-TH Nghệ An và Đài PT-TH Đồng Tháp. Với sự tham gia của các nghệ sỹ nổi tiếng trong cả nước. “Chung đóa Sen Hồng” dự kiến có 3 phẩn: Một lòng vì nghĩa nước; Nặng tình nhà và Chung đóa Sen Hồng.

Chương trình được kết nối bởi các ca khúc nổi tiếng đan xen một số phóng sự nhằm tái hiện quá trình tìm đường cứu nước, tình cảm của 2 con người vĩ đại: Cụ Phó bảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh với quê hương, miền Nam và đất nước; Mối gắn kết lịch sử, máu thịt giữa Nghệ An và Đồng Tháp, 2 mảnh đất Trung - Nam có nhiều điểm tương đồng và biểu tượng đẹp nhất chính là đóa sen.

Lãnh đạo 2 Đài ký kết
Lãnh đạo 2 Đài ký kết thống nhất nội dung tổ chức cầu truyền hình "Chung đóa Sen Hồng". 

Để chương trình tạo được dấu ấn, đạt được mục tiêu đề ra, lãnh đạo 2 đài đã thảo luận và thống nhất nội dung kịch bản, điều kiện kỹ thuật, công tác tổ chức sản xuất, phân công trách nhiệm cho từng bộ phận để chuẩn bị.

Đoàn công tác Đài PT-TH Nghệ An thăm khu vực sản xuất và khảo sát trường quay của Đài PT-TH Đồng Tháp.
Đoàn công tác Đài PT-TH Nghệ An thăm khu vực sản xuất và trường quay của Đài PT-TH Đồng Tháp.

Với quyết tâm và sự nỗ lực của 2 Đài, đây là chương trình truyền hình ý nghĩa, hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả một mạch nguồn cảm xúc sâu lắng dâng lên Người trong những ngày tháng 5 lịch sử.

Thanh Huyền