Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đài PT-TH Nghệ An triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020

19:25, 10/05/2018

Chiều nay (10/5), Ban Nội chính Tỉnh ủy và Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp giai đoạn 2016 – 2017; triển khai chương trình phối hợp giai đoạn 2018 - 2020.

Các đồng chí: Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Như Khôi – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa hai đơn vị, thời gian qua, các tin tức liên quan đến hoạt động của ngành Nội chính, các vấn đề nóng nổi cộm trên địa bàn tỉnh đã được cập nhật kịp thời trong các bản tin thời sự của Đài PT-TH Nghệ An; phối hợp xây dựng, sản xuất và phát sóng một số chuyên đề chuyên sâu.

Đồng chí Trần Quang Hoà - Chánh văn phòng Ban Nội chính Tỉnh uỷ báo cáo kết quả phối hợp tuyên truyền thời gian qua.
Đồng chí Trần Quang Hoà - Chánh văn phòng Ban Nội chính Tỉnh uỷ báo cáo kết quả phối hợp tuyên truyền thời gian qua.

Bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, tại buổi làm việc, hai bên cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế thời gian qua và đưa ra các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong thời gian tới.

a
Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An cho rằng, nội dung tuyên truyền ngoài đấu tranh phòng chống tham nhũng, cần mở rộng vấn đề trong khối nội chính như tuyên dương điển hình, mô hình tốt; phản ánh hoạt động nội chính ở cơ sở... Bên cạnh đó, 2 bên cần tạo đầu mối để cùng trao đổi, thống nhất nội dung, fomat chương trình, tạo sự nhịp nhàng hơn nữa trong công tác phối hợp.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng đề xuất, phía Ban Nội chính có định hướng, chỉ đạo nội dung tuyên truyền bám sát với nhiệm vụ chính trị của tỉnh; đồng thời cung cấp cho phía Đài thông tin chính thống về các vấn đề nóng được dư luận quan tâm để tuyên truyền định hướng.

Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Phan Đức Đồng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ Phan Đức Đồng phát biểu kết luận tại hội nghị.

Kết luận tại hội nghị, Trưởng ban Nội chính Phan Đức Đồng đánh giá cao công tác phối hợp thời gian qua giữa 2 đơn vị. Trên cơ sở ý kiến của các thành viên dự họp, đồng chí Phan Đức Đồng lưu ý công tác phối hợp 2 bên trong thời gian tới: Đài tiếp tục chủ động trong việc đưa các tin tức thời sự liên quan đến hoạt động của ngành nội chính; Tiếp tục phối hợp sản xuất các phóng sự chuyên đề, trước mắt là 1 số/quý. Trong đó, nội dung tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhiệm vụ, kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về lĩnh vực nội chính và phòng chống tham nhũng; tình hình công tác nội chính và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh; những kinh nghiệm, sáng kiến, cách làm hay và những điển hình trong công tác nội chính và phòng chống tham nhũng.

Về những kiến nghị của lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An, đồng chí Phan Đức Đồng cũng đồng tình, theo đó Ban Nội chính sẽ có sự khâu nối với các ngành, địa phương để Đài sản xuất các phóng sự chuyên đề, có sự phối hợp trong việc cung cấp thông tin trước những vấn đề được dư luận quan tâm; qua đó nâng cao chất lượng chương trình, tạo diễn đàn tin cậy cho nhân dân./.

Mai Hương – Thuỳ Dương