Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo thăm Đài PT-TH Nghệ An

10:26, 06/05/2018

Nhân chuyến thăm và làm việc tại Nghệ An, sáng nay (6/5), Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã đến thăm Đài PT-TH Nghệ An.

Cùng đi có đồng chí Trần Thanh Lâm - Vụ phó Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Toàn cảnh buổi tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo.
Toàn cảnh buổi tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo.

Giới thiệu chung về Đài PT-TH Nghệ An, đồng chí Nguyễn Như Khôi – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Đài cho biết, Đài hiện có 10 phòng chuyên môn với gần 200 cán bộ viên chức đang làm việc tại trụ sở Đài và các trạm phát lại phục vụ bà con vùng sâu vùng xa.

Những năm qua, song song với đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, Đài đã nỗ lực nâng cao chất lượng nội dung chương trình, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh và nhu cầu giải trí của nhân dân. Đài hiện phát 5 bản tin thời sự/ngày, trong đó có 2 bản tin quốc tế, cùng các chương trình chuyên đề mang bản sắc văn hóa xứ Nghệ. Hạ tầng kỹ thuật đang từng bước được đồng bộ hóa. Ngày 4/5 vừa qua, Đài chính thức phát sóng kênh truyền hình có độ phân giải cao HD. Trang thông tin điện tử: Truyenhinhnghean.vn có lượng truy cập lớn, đặc biệt là người Nghệ ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Đài cũng tập trung công tác an sinh xã hội để nâng cao vị thế.

Về tổ chức bộ máy, Đài có hệ thống biên chế ổn định; quy chế hoạt động phát huy tối đa tính dân chủ, minh bạch trong quản lý để đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên phát huy tối đa năng lực, sáng tạo tác phẩm đạt nhiều giải cao trong các giải báo chí Quốc gia, giải ngành; Đồng thời, nội bộ Đài cũng phát động thi đua bằng các giải thưởng để khích lệ sự sáng tạo của cán bộ viên chức trong công tác chuyên môn.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi cũng đề xuất với Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông có sự hỗ trợ phù hợp với địa phương trong lộ trình số hóa, cụ thể là hỗ trợ chảo thu vệ tinh thay vì đầu kỹ thuật số cho bà con khu vực miền núi.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu.
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao những kết quả Đài PT-TH Nghệ An trong những năm gần đây.

Sau khi nghe lãnh đạo Đài PT-TH Nghệ An báo cáo, Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao Đài trong những năm gần đây. Theo Thứ trưởng, để có được sự phát triển vượt bậc đó nhờ sự chủ động của Đài đã khai thác tốt công tác xã hội hóa trong đầu tư trang thiết bị làm việc; đội ngũ cán bộ phóng viên đoàn kết, chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; quy chế hoạt động chặt chẽ, tạo sự dân chủ, không cào bằng trong công tác đánh giá năng lực chuyên môn, qua đó tạo sự thi đua sôi nổi trong cán bộ, phóng viên.

Thứ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cũng lưu ý Đài cần chủ động tăng nguồn thu từ nhiều nguồn; chú trọng thực hiện tốt việc số hóa theo đúng lộ trình.

Về đề xuất của Đài trong lộ trình số hóa, đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo lưu ý phía Đài chủ động có văn bản tham mưu cho tỉnh và Bộ để có điều chỉnh phù hợp, hiệu quả.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo đã đi thăm khu vực sản xuất chương trình tại toà nhà làm việc chính của Đài.

Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo thăm Studio Sen Vàng do Đài Tiếng nói Việt Nam tặng Đài nhân dịp Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13.
Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo thăm Studio Sen Vàng do Đài Tiếng nói Việt Nam tặng Đài PT-TH Nghệ An nhân dịp Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 13. 
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo thăm Studio đa năng do Tổng công ty Tecco tài trợ cho Đài.
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo thăm Studio đa năng do Tổng công ty Tecco tài trợ.
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ viên chức Đài tại Phòng Tổng khống chế.
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền dẫn phát sóng.
a
Đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo thăm phòng Truyền thống của Đài.

Thùy Dương – Hoàng Thọ - Trường Ca