Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Báo Pháp luật TPHCM hỗ trợ lương thực cho đồng bào Đan Lai

15:34, 27/12/2011
Báo Pháp Ngày 22/12, Báo Pháp Luật TP.HCM đã phối hợp cùng đồn biên phòng 555 (BĐBP tỉnh Nghệ An) chuyển gạo và một số hàng thiết yếu giúp đỡ đồng bào Đan Lai thuộc xã Môn Sơn, huyện Con Cuông (trong vùng lõi vườn quốc gia Pù Mát).luật TP HCM hỗ trợ 8 tấn gạo cho đồng bào Đan Lai

 

Trong số 163hộ/ 787 khẩu sinh sống biệt lập tại bản Búng và Cò Phạt, đã có tới 160 gia đình thuộc diện đói nghèo (chiếm tỷ lệ 98, 1%). Đây là tộc người có nguy cơ tuyệt chủng bởi vẫn tồn tại nhiều hủ tục lạc hậu, điển hình là tảo hôn, quan hệ hôn nhân cận huyết thống dẫn đến thoái hóa giống nòi… Mặc dù, thời gian qua, các cấp các ngành đã quan tâm đầu tư giúp đỡ, nhưng do xuất phát điểm thấp, đất đai canh tác, sản xuất ít nên cuộc sống người dân vẫn còn nhiều khó khăn.

 

 

BĐBP cấp phát gạo cho đồng bào Đan Lai

 

 

Để chung tay giúp đỡ tộc người Đan Lai sinh sống tại đây, sớm hòa nhập cùng cộng đồng, báo Pháp Luật TP.HCM đã vận động, quyên góp được 8 tấn gạo, đường, dầu ăn... Cùng với sự giúp đỡ của cán bộ chiến sỹ BĐBP đồn 555 và người dân xã Môn Sơn, đoàn đã vận chuyển hàng vượt sông Giăng và phát đến tận tay các gia đình Đan Lai.

 

(Lê Thạch)