Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Kỷ niệm ngày Đại dương thế giới

09:14, 08/06/2011
Ngày 7/6/2011, UBND tỉnh Nghệ An đã chọn Trường Đại học Vinh tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày Đại dương thế giới (8/6) và chiến dịch ra quân làm sạch bờ biển thị xã Cửa Lò.

 

 

 

 

   

Ngày Đại dương thế giới 8.6 bắt nguồn từ sáng kiến đề xuất của Chính phủ Canada tại Hội nghị thượng đỉnh Trái đất Reo de Janeiro năm 1992. Sau đó được Ủy ban Hải dương học Liên chính phủ (IOC) của UNESCO thừa nhận vào năm quốc tế Đại dương 1998 được tổ chức tại Lisbon - Bồ Đào Nha.  Với chủ đề của ngày Đại dương thế giới năm nay là “Bảo vệ Đại dương - trách nhiệm của thế hệ trẻ”, Bộ GD&ĐT đã chọn Trường Đại học Vinh làm nơi tổ chức.

 

Mục đích của việc tổ chức ngày Đại dương Thế giới nhằm nâng cao nhận thức cho công chúng và các nhà quản lý, các nhà hoạc định chính sách về vai trò cực kỳ quan trọng của biển trong cuộc sống hàng ngày, cổ vũ các hành động “Vì sự bền vững của biển cả”. Năm nay là năm thứ 3 toàn trái đất tổ chức kỷ niệm ngày Đại dương thế giới với hàng trăm tổ chức ở hơn 50 quốc gia triển khai các hoạt động kỷ niệm. Ngày lễ này còn có ý nghĩa hơn đối với Việt Nam khi nó được gắn liền với tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam theo nghị định số 25 của Chính phủ.

 

Kết thúc buổi lễ kỷ niệm, hơn 1000 sinh viên của Trường ĐH Vinh  kết hợp với Đoàn thanh niên thị xã Cửa Lò ra quân làm sạch bãi biển Cửa Lò.

 

(Thanh Hà)