Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà Tết cho người nghèo

21:51, 29/01/2016

Nhân dịp chuẩn bị đón tết nguyên đán Bính Thân 2016, các tổ chức, đơn vị, DN cá nhân đã đi thăm tặng quà Tết cho các gia đình chính sách và hộ nghèo.

* Sáng nay, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Trung ương đoàn TNCS HCM- Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam đã về thăm và tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, 10 sổ tiết kiệm và 1 căn nhà tình nghĩa 60 triệu đồng cho Cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thanh Chương. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng.

* Sở lao động thương binh xã hội Nghệ An đã trao 100 suất quà, bao gồm tiền mặt 20 triệu đồng, và áo ấm cho trẻ em ở xã Lượng Minh - Tương Dương. Các đối tượng được nhận quà là hộ gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo khó khăn, học sinh chăm ngoan học giỏi. Nguồn quà  do tập thể cán bộ, công nhân viên Sở lao động thương binh xã hội Nghệ An quyên góp ủng hộ.

* Sáng nay, Sở ngoại vụ và Trung tâm khuyến nông tỉnh đã đến tặng quà cho các hộ nghèo và các em học sinh ở xã vùng cao Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Tại buổi lễ, đại diện sở Ngoại vụ tỉnh đã trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho 10 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này Sở ngoại vụ tỉnh cũng đã trao tặng 80 bộ đồ chơi cho các em  nhỏ với giá trị trên 40 triệu đồng.

Cũng trong đợt này Trung tâm khuyến nông tỉnh trao tặng cho UBND xã Tân Hợp một bộ máy vi tính do tổ chức OXFAM Việt Nam tài trợ với giá trị 9 triệu đồng.

* Đoàn công tác của Sở xây dựng Nghệ An đã đến thăm và tặng quà một phần quà trị giá 10 triệu đồng cho tập thể Đảng ủy, chính quyền xã Tây Sơn, trao 141 suất quà trị giá trên 14 triệu đồng cho 141 hộ nghèo trên địa bà xã, trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho tập thể cán bộ, giáo viên trường Mầm Non, trường PTDT BT THCS xã Tây Sơn, và trạm y tế xã Tây Sơn huyện Kỳ Sơn. Cũng trong dịp này, đoàn đã trao 15 suất quà trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng cho 15 hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo trong năm 2015, tổng trị giá các phần quà gần 30 triệu đồng. Sở Xây dựng tỉnh cũng đã trao 6 con bò cái sinh sản cho 6 hộ gia đình nghèo có hòan cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

(NTV)