Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Lao động Nghệ An đi làm việc tại Nhật Bản tăng đột biến

15:32, 25/08/2016

Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Lê Xuân Đại - Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn vừa đi khảo sát tình hình thực tế, tìm hiểu thông tin về các điều kiện làm việc, sinh hoạt và thu nhập của người lao động Nghệ An tại Nhật Bản.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Qua khảo sát, trao đổi với các chủ sử dụng lao động và người lao động đang làm việc tại thành phố TOKYO và tỉnh IBARAKI – Nhật Bản cho thấy: Người lao động Nghệ An được các doanh nghiệp Nhật Bản bố trí làm việc trong môi trường bảo đảm an toàn, thuận lợi tại các nhà máy, công xưởng sản xuất, công trình xây dựng và các cửa hàng dịch vụ; Được chủ sử dụng sắp xếp chỗ ở đảm bảo, được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể và trả lương với mức bình quân từ 20 – 25 triệu đồng/tháng (chưa kể tiền làm thêm ngoài giờ).

Ngoài ra, một số lao động dịch vụ, sản xuất nông nghiệp có thu nhập cao hơn từ 25 – 30 triệu đồng/tháng. Các chủ sử dụng lao động đánh giá khá cao tinh thần làm việc, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong và hiệu quả làm việc của lao động người Nghệ An làm việc tại Nhật Bản.

Nghệ An đang có trên 56.000 người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Trong đó, thị trường Nhật Bản có tốc độ gia tăng cao nhất. Năm 2015, tỉnh Nghệ An đã đưa được trên 2.100  lao động đi làm việc tại Nhật Bản, tăng đột biến so với các năm trước (năm 2013: 561 người, năm 2014: 874 người). 8 tháng đầu năm 2016, toàn tỉnh đã có trên 1.200  lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

(NTV)