Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chiều 13/9, khả năng Nghệ An sẽ có bão và mưa lớn

19:04, 12/09/2016

Áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ mạnh lên thành bão, Nghệ An là một trong những địa phương sẽ chịu ảnh hưởng từ cơn bão này với nguy cơ về giông sét, gió mạnh trên đất liền, lũ ống, lũ quét các vùng miền núi.

[links()]

Chiều nay 12/9, trước diễn biến nhanh và phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Trung ương đã tổ chức hội nghị trực tuyến để bàn gấp các biện pháp chủ động đối phó thiên tai.

Tham gia hội nghị có Ban chỉ huy PCTT và TKCN 13 tỉnh, thành phố ven biển từ Nghệ An đến Bình Thuận. Đồng chí Nguyễn Xuân Cường - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, trưởng BCĐ Trung ương về phòng chống thiên tai chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh chủ trì.

Neo đậu tàu thuyền phòng chống bão (ảnh minh họa)
Neo đậu tàu thuyền phòng chống bão (ảnh minh họa)

Lúc 14h ngày 12/9, ATNĐ nằm cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam- Bình Định khoảng 210 km về phía đông, dự báo ATNĐ di chuyển theo hướng Tây tây bắc và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 19h ngày 12/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,7 độ Vĩ Bắc, 110,4 độ Kinh đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam- Bình Định khoảng 150 km về phía đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm bão mạnh cấp 8 (65- 70 km/h), giật cấp 9- 10, cấp độ rủi ro thiên tai ở mức cấp 3.

Theo dự báo, vào chiều 13/9, bão và mưa lớn sẽ lan đến Nghệ An. Báo cáo của Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, hiện nay số tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt trên biển có 156 phương tiện/1.656 lao động. Tất cả các phương tiện đã nhận được thông tin, hướng đi áp thấp nhiệt đới và đang trên đường vào trú tránh áp thấp nhiệt đới.

Trước diễn biến của cơn bão, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đã có công điện yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc một số nội dung như: Thường xuyên cập nhật thông tin về ATNĐ và bão, tập trung thông báo cho chủ các phương tiện đang hoat động trên biển biết vị trí và diễn biến của ATNĐ và bão để chủ động phòng, tránh hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

(Huy Cung)