Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Mừng Quốc khánh, nhớ ơn Người

11:12, 02/09/2016

Trong trái tim, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam luôn khắc ghi công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hy sinh cả cuộc đời mình cho độc lập dân tộc, cho sự nghiệp giải phóng con người. Nhớ ơn người, những ngày này người dân khắp mọi miền tổ quốc lại về Kim Liên, mảnh đất sinh thành vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc để được thắp nén tâm nhang tri ân Người.

[links()]

Là người dân Việt Nam chắc hẳn ai cũng mong một lần được về thăm Hoàng Trù quê ngoại, Làng Sen quê nội – vùng đất có bề dày truyền thống cách mạng đã nuôi dưỡng, hình thành nhân cách của một vĩ nhân – Chủ  tịch Hồ Chí Minh, gia đình ông Nguyễn Hồng Quân ở Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chọn đúng dịp lễ Quốc khánh để về thăm quê Bác, đây cũng là cách để ông giáo dục con cháu nhớ về cội nguồn, học tập và noi gương Bác. Ông Nguyễn Hồng Quân tâm sự: Chúng tôi là người dân Việt Nam, ở đâu cũng thế, đối với chúng tôi Bác Hồ là lãnh tụ, khi được đặt chân đến thăm quê hương Bác được nghe các anh chị hướng dẫn viên cho biết về tất cả  quá trình từ thời niên thiếu của Bác, chúng tôi kính yêu Bác thêm. Bác là niềm vinh hạnh cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam, có Bác dẫn dắt nhân dân có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Về đây là niềm hạnh phúc, hàng năm chúng tôi đều đến đây để tưởng nhớ Bác”.

Hàng ngàn người dân về Kim Liên - quê Người trong ngày Quốc khánh
Hàng ngàn người dân về Kim Liên - quê Người trong ngày Quốc khánh

Cùng với những người bạn của mình, Nguyễn Huyền Trang ở thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã lên kế hoạch  cho dịp nghỉ lễ 2/9 là về thăm quê Bác. Thực hiện được chuyến đi theo đúng kế hoạch khiến các bạn thấy vui hơn, được chứng kiến những kỷ vật giản dị, đơn sơ của Người, Huyền cũng như các bạn đều trào dâng cảm xúc, tự hứa sẽ nỗ lực hơn trong học tập. Huyền Trang chia sẻ: Chúng em là những bạn trẻ đến từ Vĩnh Phúc, nhân ngày 2/9 chúng em chọn quê Bác làm điểm đến, đây cũng là mong ước của chúng em từ lâu, đến đây để biết được Bác lớn lên trong hoàn cảnh như thế nào và từ đó rèn luyện bản thân, sống có ích cho xã hội, cho đất nước.

Với tấm lòng tri ân sâu sắc, mỗi người nhớ Bác theo một cách khác nhau. Tại khu di tích Kim Liên những ngày này lượng khách về tham quan, dâng hoa dâng hương tăng từ 30-50 đoàn, BQL Khu di tích Kim Liên đã triển khai kế hoạch đón tiếp, phục vụ một cách chu đáo, nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp nhất đối với du khách khi về thăm quê Bác- Nam Đàn. Anh Nguyễn Văn Chung - Bí thư Đảng ủy Khu di tích Kim Liên cho biết: Hàng năm, Khu di tích Kim Liên đón tiếp khách tham quan du lịch trong nước và bầu bạn quốc tế về tham quan rất đông, đặc biệt dịp lễ 19/5, 2/9. Năm nay, kỷ niệm 71 năm ngày quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, đặc biệt là 47 năm thực hiện di huấn  thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tinh  thần trách nhiệm và ý thức cao mặc dù dịp lễ nghỉ ít ngày nhưng lượng khách về tham quan rất đông, mỗi ngày chúng tôi đón tiếp từ 100-150 đoàn khách trong nước và quốc tế, với tinh thần trách nhiệm cao, Đảng ủy, BGĐ đã ra 2 kế hoạch tập trung mọi nguồn lực đón tiếp khách tham quan du lịch và đảm bảo an toàn tuyệt đối khách tham quan, thăm viếng”.

Cùng với các hoạt động văn hóa - thể thao sôi nổi chào mừng lễ Quốc Khánh, những chuyến tham quan ý nghĩa, một chút lắng đọng trong tâm hồn khi về với quê hương Kim Liên - Nam Đàn là cách để mỗi người dân Việt Nam tỏ lòng thành kính, biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc.

(Thúy Tình - Minh Giang)