Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành đường sắt và hàng không vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung

11:54, 19/10/2016

Ngành đường sắt và hàng không sẽ hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ cho đồng bào các tỉnh miền Trung.

Chiều 18/10, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng đã yêu cầu người đại diện phần vốn tại các Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội, Sài Gòn và các đơn vị có liên quan thực hiện việc tiếp nhận, hỗ trợ vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trên cả nước từ các ga đường sắt đến các ga trong khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Tuy nhiên, việc vận chuyển hàng cứu trợ phải thông qua các tổ chức từ thiện hợp pháp để đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.

Ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung (Ảnh: TCT đường sắt Việt Nam cung cấp)
Ngành đường sắt sẽ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung (Ảnh: TCT đường sắt Việt Nam cung cấp)

Theo đại diện của Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, đơn vị này sẽ nhận vận chuyển hàng cứu trợ miễn phí tại ga Sóng Thần đối với hàng nguyên toa và hàng lẻ tại các chi nhánh vận tải đường sắt trực thuộc. Trong khi đó, đại diện Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cũng cho biết sẵn sàng nhận vận chuyển hàng miễn phí tại các chi nhánh, trạm vận tải đường sắt do công ty quản lý.

Trong những ngày gần đây, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã tổ chức quyên góp, cứu trợ đồng bào gặp khó khăn. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định sẽ chung tay đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp, đảm bảo hàng cứu trợ được vận chuyển kịp thời đến tay nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ qua việc miễn phí vận chuyển hàng hóa vào miền Trung kể từ ngày hôm nay.

Đồng thời, Tổng công ty Hàng không Việt Nam cũng thông báo sẽ tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ đến đồng bào chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ miền Trung.

Theo đó, từ ngày 18/10, hàng hóa của các cơ quan, tổ chức xã hội, từ thiện cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung sẽ được đặt giữ chỗ và ưu tiên vận chuyển trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco từ Hà Nội, TP.HCM đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Các hãng sẽ miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan đến vận chuyển hàng hóa.

Việc làm này là cầu nối sẻ chia phần nào những khó khăn mà người dân vùng lũ miền Trung đang phải trải qua.

(Theo VTV)