Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Thắp nến hoa đăng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

22:45, 20/11/2016

Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì Tai nạn giao thông", tối 20/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông năm 2016 tại TP Vinh.

Tới dự có đồng chí Huỳnh Thanh Điền – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành, cùng các bạn đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

“Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” diễn ra vào ngày Chủ Nhật tuần thứ ba của tháng 11 hàng năm. Ngày kỷ niệm này có ý nghĩa quan trọng trong nỗ lực chung toàn cầu để cải thiện an toàn giao thông.

Toàn cảnh buổi lễ.

Toàn cảnh buổi lễ.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự.

Với chủ đề "Tưởng nhớ người đi - vì người ở lại", lễ tưởng niệm là dịp để người dân Nghệ An nói riêng và cả nước nói chung cùng cầu nguyện cho những vong hồn đã khuất vì tai nạn giao thông và cùng nhau chia sẻ gánh nặng, chia sẻ nỗi đau với những người đang sống, quyết tâm hưởng ứng chiến lược quốc gia và hưởng ứng thập kỷ an toàn giao thông đường bộ để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn.

Bài hát

Bài hát "Nhớ mẹ" do cặp đôi nhí Thanh Hiếu - Thảo Vy biểu diễn đã làm không ít người có mặt trong khán phòng rơi nước mắt.

Những câu chuyện về số phận của nạn nhân TNGT được tái hiện lại trong hoạt cảnh mô tả trong bài hát

Hoạt cảnh tái hiện lại nỗi đau do TNGT gây ra.

Trong chương trình tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, những bản nhạc, điệu múa, hoạt cảnh đều được xây dựng dựa trên những câu chuyện có thật do TNGT kể về những mất mát, đau thương. Đồng thời là lời nhắc nhở, cảnh tỉnh cho mỗi chúng ta, sau mỗi người là cả gia đình, cả tương lai phía trước, bởi thế khi chúng ta tham gia giao thông an toàn là chúng ta đang có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi lễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ tưởng niệm, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới những cá nhân, gia đình gặp phải tai nạn giao thông. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi mỗi cán bộ, Đảng viên, mỗi người dân nghiệm chỉnh, tự giác chấp hành luật ATGT, coi đây như một hành động bảo vệ cuộc sống và hạnh phúc của chính mình; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục luật ATGT cho nhân dân; Nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, Chính quyền và vai trò của người đứng đầu các ban ngành, đoàn thể các cấp trong công tác chỉ đạo và điều hành thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT, xây dựng nếp sống văn hóa ứng xử cộng đồng. Qua đó thực hiện quyết liệt các giải pháp, nhiệm vụ đã đề ra trong hoạt động đảm bảo ATGT năm 2016, chiến lược đảm bảo trật tự ATGT đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

bbbb bbbbb
Ánh nến hoa đăng được những người dự lễ thắp lên để tưởng nhớ những nạn nhân tử vong do Tai nạn giao thông....
a

...trong tâm trí mỗi người đến với buổi lễ tưởng niệm....

a

....Đều cầu nguyện cho những người đã ra đi và không bao giờ trở lại do TNGT.

a
 
a

Đại đức Thích Quang Minh chủ trì buổi lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân tử vong do TNGT.

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Nghệ An, 9 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh xảy ra 210 vụ tai nạn giao thông, cướp đi mạng sống 144 người và làm cho hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông vẫn là do ý thức người tham gia giao thông điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, đi sai làn đường, phần đường, không chú ý quan sát, điều khiển xe sau khi đã uống rượu bia, chở quá số người quy định...

a
 
a

Phó Chủ tịch UBND Huỳnh Thanh Điền cùng các đại biểu, người dân và các bạn trẻ tưởng niệm, cầu nguyện cho linh hồn người không may tử vong vì TNGT được siêu thoát.

Nghệ An là một trong những tỉnh có mạng lưới giao thông đa dạng gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và đường hàng không. Trong những năm qua, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực;Tai nạn giao thông giảm, ý thức chấp hành pháp luật của người dân đã được nâng lên một cách rõ rệt. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông, vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông có giảm nhưng chưa thực sự bền vững, thiệt hại về người và tài sản do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao, vi phạm pháp luật về an toàn giao thông còn xảy ra nhiều. Khi nào vẫn còn một người chết, còn một nỗi đau do tai nạn giao thông, thì cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức xã hội, các đoàn thể cho đến từng cá nhân, đều phải chung tay hành động và hành động một cách quyết liệt.

(Thùy Dương)