Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

TP Vinh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2016

17:52, 16/12/2016

Chiều nay (16/12), Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới (NTM) Trung ương đã có buổi làm việc với TP Vinh để thẩm tra hồ sơ thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM năm 2016 của địa phương.

Cùng dự, về phía tỉnh có đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh; đ/c Võ Viết Thanh- UV BTV - Bí thư thành ủy Vinh và đại diện một số sở, ngành cấp tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh buổi làm việc

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại một số xã: Hưng Đông, Nghi Kim, Nghi Liên, Nghi Ân. Các thành viên trong đoàn đoàn đánh giá cao sự đầu tư của các địa phương vào các công trình phúc lợi phục vụ cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, khám chữa bệnh, phát triển kinh tế… Đặc biệt, các xã đã có cách làm ăn mới, tăng thu nhập, đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại buổi làm việc chiều nay, các thành viên của Ban Chỉ đạo Trung Ương MTQG Chương trình xây dựng NTM đã đóng góp một số ý kiến như: thành phố cần có báo cáo tóm tắt và báo cáo đầy đủ về việc thực hiện các tiêu chí. Trong đó có đánh giá cụ thể tỷ lệ hộ nghèo; nêu rõ các giải pháp phòng chống tệ nạn xã hội, buôn bán ma túy, cờ bạc; tăng cường sản xuất nông nghiệp theo hướng chuyển dịch cơ cấu cây trồng mang tính hàng hóa cao; xây dựng quy hoạch một cách có liên kết bền vững...

Đại diện Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Vinh trong xây dựng NTM
Đại diện Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM đánh giá cao những nỗ lực của thành phố Vinh trong xây dựng NTM

Đoàn công tác đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị của địa phương trong việc thực hiện chương trình mục tiêu QG xây dựng NTM. Với 9/9 xã ngoại thành đều đã đạt 19/19 tiêu chí NTM, đoàn đã thống nhất cao thành phố Vinh đủ điều kiện hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM trong năm 2016. Thành phố hoàn thiện báo cáo, đảm bảo tính thống nhất để trình Chính phủ công nhận trong thời gian tới.

(Huy Cung - Trường Ca)