Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dịch vụ dọn nhà "đắt như tôm tươi" dịp Tết

15:22, 23/01/2017

Trong những ngày cuối năm  công việc bận rộn, rất nhiều gia đình đã phải nhờ đến dịch vụ dọn nhà và giúp việc theo giờ. Với nhu cầu tăng cao, dịch vụ này đang trở nên sôi động với những cách làm chuyên nghiệp, bài bản và ngày càng được nhiều người lựa chọn.

Với chị Trần Thị Lan, mùa Tết là mùa đắt “hàng” nhất bởi những ngày này, nhận dọn dẹp nhà cửa cho nhiều gia đình nhưng điện thoại chị vẫn có liên tiếp những cuộc gọi đến đặt lịch dọn nhà ngày tết. Dù khách hàng đưa đưa ra giá cao hơn thị trường nhưng với đội quân 20 người của chị vẫn không thể đáp ứng hết yêu cầu của khách.

Dịch vụ dọn nhà được nhiều người lựa chọn vì thuận tiện và bài bản

Chị cho biết: Chúng tôi làm việc từ cả tháng nay rồi, bận lắm vì khách đặt quá đông. Một ngày chúng tôi dọn từ 12 đến 15 nhà. Đây là những khách quen quanh năm của chúng tôi và khách hàng đặt trước 1 tháng. Mà từ nay đến 29 là chúng tôi kín lịch cả rồi, không thể nhận khách được nữa, quá tải rồi.

Gần tết, nhu cầu dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa tăng cao, và những năm gần đây dịchvụ này trở nên sôi động. Theo nhiều người, số tiền 300 nghìn đồng mà họ phải trả cho 1 dịch vụ dọn dẹp trọn gói là có thể chấp nhận được nếu kíp làm tận tâm, sạch sẽ, dù có đắt hơn so với ngày thường từ 50 - 100 nghìn đồng.

Khách hàng gọi điện đặt lịch dọn liên tục nhưng
Khách hàng gọi điện đặt lịch dọn liên tục nhưng "đội quân" dọn nhà không thể nhận được vì quá tải

Chị Phan Thị Nhâm - một người dọn dẹp cho biết: Chúng tôi làm không kịp nghỉ luôn, cả trưa cả tối. Nhưng tiền lương như thế là xứng đáng với sức lao động rồi, tranh thủ mùa Tết mới kiếm được nhiều như thế.

Năm nay lượng khách thuê dịch vụ trọn gói tăng khoảng 20- 30% so với mọi năm, trong đó khách hàng là gia đình chiếm đa số. Nếu như trước đây, dịch vụ dọn dẹp công nghiệp chủ yếu công ty hoặc cơ quan thì nay, dịch vụ này là sự lựa chọn của nhiều gia đình. Chính nhu cầu của khách tăng cao cũng tạo công ăn việc làm đều đặn cũng như thu nhập xứng đáng cho nhiều lao động cơ sở.

Mùa Tết là lúc dịch vụ dọn nhà đắt khách và kiếm được nhiều tiền nhất
Mùa Tết là lúc dịch vụ dọn nhà đắt khách và kiếm được nhiều tiền nhất

Ngoài ra, do nhu cầu dọn nhà dịp tết tăng cao nên trong không chỉ các dịch vụ dọn nhà công nghiệp đắt khách mà dọn nhà theo giờ với sự tham gia chủ yếu là sinh viên cũng đang được rất nhiều gia đình lựa chọn.

Không thể chuyên nghiệp như các dịch vụ trọn gói nhưng chính sự cần cù và chịu khó của nhiều sinh viên cũng được lòng rất nhiều khách hàng. Thậm chí, nhu cầu dọn dẹp nhà cửa cuối năm nhiều đến mức mà đây còn trở thành việc làm thêm thời vụ của rất nhiều người không chuyên như: đồng nát hay lao động tự do dịp cuối năm này.

(Cẩm Thùy)