Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gần 44 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Nghệ An đón Tết Đinh Dậu - 2017

20:15, 09/01/2017

Tối nay (9/1/2017), tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo – Đinh Dậu năm 2017".

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Nghệ An và được tiếp phát qua VTV cab, HTV cab, truyền hình cáp Tây Nguyên, MyTV và fanpage truyenhinhnghean.vn.

Tham dự chương trình có các đồng chí: Trương Minh Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Quang Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Chánh văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Huy – Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, cấp tỉnh các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đồng hành cùng chương trình “Tết vì người nghèo – Đinh Dậu năm 2017”.

Đại biểu dự chương trình
Đại biểu dự chương trình

Trong 3 năm qua, chương trình Tết vì người nghèo đã vận động được trên 1.000 đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ gần 90 tỷ đồng. Hơn 165 ngàn lượt hộ nghèo trên địa bàn tỉnh được trao quà Tết.

chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát động hưởng ứng thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ Tết vì người nghèo - Đinh Dậu năm 2017.

Với sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 12,1% cuối năm 2015 xuống còn 9,5% cuối năm 2016, giảm nhanh hơn tốc độ bình quân chung của cả nước. Cuộc sống của bà con nhiều vùng quê đang đổi thay từng ngày nhờ sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh đón nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tại chương trình
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh và Chủ tịch UBND tỉnh đón nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tại chương trình "Tết vì người nghèo - Đinh Dậu 2017"

Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn của vùng miền núi rộng lớn và ảnh hưởng của thiên tai, ô nhiễm môi trường, nên đến nay, toàn tỉnh vẫn còn 74.747 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, ốm đau bệnh tật, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần được sự chia sẻ, quan tâm giúp đỡ, nhất là Tết nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang cận kề.

Những câu chuyện đầy xúc động đã nhận sự sẻ chia và cảm thông của khán giả trong khán phòng của chương trình "Tết vì người nghèo - Đinh Dậu năm 2017". Đó là hình ảnh bà Cao thị Nhiệm - xã Diễn Thành - huyện Diễn Châu, đã gần 80 tuổi nhưng là trụ cột chính trong gia đình với 6 miệng ăn, bởi con dâu bị tai nạn, bà vừa nuôi cháu, vừa chăm dâu… và phải làm đủ thứ nghề để trang trải cuộc sống.

Câu chuyện của  bà bà Cao thị Nhiệm đã gần 80 tuổi nhưng vẫn là trụ cột trong gia đình đã làm xúc động cả khán phòng
Câu chuyện của bà Cao Thị Nhiệm đã gần 80 tuổi nhưng vẫn là trụ cột trong gia đình. Tại chương trình, Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh và Bệnh viện ĐK Cửa Đông đã ủng hộ bà Nhiệm 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng.

Còn bạn Bùi Thị Mến – Thủ khoa đầu vào Khoa Sư phạm Ngữ Văn, hiện là Sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Vinh, bố mất, mẹ bệnh nặng, bạn vừa đi học vừa làm thêm để có tiền đóng học phí, vừa có tiền thuốc hàng ngày cho cả mẹ người em gái mang bạo bệnh của mình...

Còn bạn Bùi Thị Mến – Thủ khoa đầu vào Sư phạm Ngữ Văn, hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Vinh,
Còn bạn Bùi Thị Mến – Thủ khoa đầu vào Khoa Sư phạm Ngữ Văn, hiện là sinh viên năm 2 trường Đại học Vinh, là một tấm gương vượt khó đáng khâm phục. Tại chương trình, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp và Bệnh viện ĐK Cửa Đông đã tặng Mến cuốn 2 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 50 triệu đồng

Với những phận đời éo le, những món quà nhỏ trong những ngày Tết đến xuân về thực sự là niềm đông viên, sưởi ấm tinh thần cho những mảnh đời kém may mắn, giúp họ có động lực vươn lên, vững tin vươn lên trong cuộc sống.

279 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng với số tiền ủng hộ chương trình là gần 44 tỷ đồng.
279 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng với số tiền ủng hộ chương trình là gần 44 tỷ đồng.

Tại chương trình Tết vì người nghèo - Đinh Dậu năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ Tết vì người nghèo Đinh Dậu năm 2017. Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi người cùng chung tay góp sức để người nghèo Nghệ An có một cái Tết cổ truyền đầm ấm, an vui. Chương trình năm nay đã có 279 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng với số tiền ủng hộ chương trình là gần 44 tỷ đồng.

Thu Hằng và Nguyễn Hưng - hai MC quen thuộc của chương trình THTT
Thu Hằng và Nguyễn Hưng - hai MC quen thuộc của chương trình THTT "Tết vì người nghèo" hàng năm
Màn hát múa “Trái tim nhân ái” do Ca sỹ Minh Sơn vá tốp múa Đoàn ca múa dân tộc Nghệ An biểu diễn mở màn chương trình
Màn hát múa “Trái tim nhân ái” do Ca sỹ Minh Sơn vá tốp múa Đoàn ca múa dân tộc Nghệ An biểu diễn mở màn chương trình
Ca khúc
Ca khúc "Ước mơ của em" do bé Thảo Vy trình bày

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường tin tưởng rằng: Chương trình ‘‘Tết vì người nghèo – Đinh Dậu 2017" sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ, tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; Để đồng bào nghèo được đón một cái Tết ấm áp nghĩa tình, đồng thời thấy được sự cảm thông, chia sẻ của các cấp, các ngành, của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, từ đó vươn lên thoát nghèo, để cùng phấn đấu xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 (Thùy Linh - Lê Trang - Văn Nhân)

[links()]