Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người nghèo dịp Tết Đinh Dậu

18:20, 24/01/2017

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ người nghèo Nghệ An đón Tết đầm ấm, yên vui.

Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã trao 30 suất quà Tết tại xã Thanh An - huyện Thanh Chương
Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã trao 30 suất quà Tết tại xã Thanh An - huyện Thanh Chương

Nghĩa Đàn: Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và người già neo đơn, trẻ em mồ côi tại xã Nghĩa An huyện Nghĩa Đàn.

Lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy đã chia sẻ những khó khăn với người dân, đồng thời ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc chăm lo các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các gia đình chính sách.          

Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng quà Tết cho gia đình chính sách trên địa bàn
Lãnh đạo huyện Nam Đàn tặng quà Tết cho gia đình chính sách trên địa bàn

Nam Đàn: Đến thời điểm hiện nay đã có 150 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, con em xa quê trong và ngoài huyện Nam Đàn ủng hộ chương trình tết vì người nghèo với số tiền trên 2 tỷ đồng, đạt hơn 160% so với kế hoạch. 100% các hộ nghèo trên địa bàn huyện được nhận quà tết trị giá từ 500 ngàn đồng trở lên cùng với các nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn cũng đã tập trung vận động tặng quà cho các gia đình cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Liên đoàn Lao động huyện Hưng Nguyên trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Liên đoàn Lao động huyện Hưng Nguyên trao quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Hưng Nguyên: Trong Chương trình “Tết sum vầy”, LĐLĐ huyện Hưng Nguyên đã trao 60 suất quà tết cho công nhân, người lao động trên địa bàn. Trong đó 12 suất trợ cấp cho đoàn viên lao động có hoàn cảnh khó khăn, 10 suất quà cho công nhân trực tết tại các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn. LĐLĐ tỉnh Nghệ An hỗ trợ 2 công nhân có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 500 nghìn đồng. 

Thông qua chương trình góp phần động viên công nhân lao động đón Tết ấm áp và tạo động lực bước vào năm mới làm việc hiệu quả

Tổng Công ty Tecco thăm và trao quà Tết cho Trung tâm công tác xã hội Nghệ An
Tổng Công ty Tecco thăm và trao quà Tết cho Trung tâm công tác xã hội Nghệ An

Đô Lương: Tổng Công ty Tecco đã về thăm và trao 10 triệu đồng cùng một số nhu yếu phẩm cho các đối tượng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tại xã Giang Sơn Đông, huyện Đô Lương.  Thăm và trao tặng quà cho Trung tâm công tác xã hội Nghệ An 20 triệu đồng và một số nhu yếu phẩm trị giá trên 25 triệu đồng. Toàn bộ sô tiền và và qùa do cán bộ công nhân viên công ty Tecco quyên góp ủng hộ.   

Đoàn viên thanh niên xã Nghi Long - huyện Nghi Lộc gói bánh
Đoàn viên thanh niên xã Nghi Long - huyện Nghi Lộc gói bánh chưng để tặng cho hộ nghèo, người già cả, neo đơn

Nghi Lộc: Trong thời gian 1 ngày, gần 30 đoàn viên thanh niên xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc đã tự tay gói 150 chiếc bánh để gửi tới 30 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già cả, neo đơn, gia đình gặp hoạn nạn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tính xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ, là món quà thắm tình nhân ái đến người nghèo trong dịp tết Đinh Dậu năm 2017.

(NTV)