Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tiếp tục các hoạt động mang Tết ấm đến người nghèo

16:31, 17/01/2017

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ người nghèo Nghệ An đón Tết đầm ấm, yên vui.

Nghĩa Đàn: Tập đoàn TH đã tổ chức thăm, tặng quà và chúc tết tới các gia đình chính sách, các hộ nghèo co hoàn cảnh khó khăn tại các xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Sơn, Nghĩa Yên, Nghĩa Hưng, Nghĩa Đức và Nghĩa Thọ.

Tập đoàn TH trao quà cho hộ nghèo huyện Nghĩa Đàn
Tập đoàn TH trao quà cho hộ nghèo huyện Nghĩa Đàn

Đoàn đã trao 300 suất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

Thầy giáo Nguyễn Hồ Cảnh - Phó hiệu trường Chính trị  tỉnh Nghệ An trao quà cho hộ nghèo
Thầy giáo Nguyễn Hồ Cảnh - Phó hiệu trường Chính trị tỉnh trao quà cho hộ nghèo

Dịp này, Trường chính trị tỉnh Nghệ An cũng đã tặng 75 xuất quà Tết cho các hộ nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn thuộc xã Nghĩa Mai. Mỗi suất quà trị giá hơn 500 nghìn đồng. Tổng trị giá quà tặng gần 40 triệu đồng.

(Minh Thái)

Thanh Chương: Tổng Công ty công trình giao thông 4 đã về tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho các mẹ Việt Nam anh hùng.

Tổng Công ty công trình giao thông 4 thăm,  tặng quà cho  mẹ Việt Nam anh hùng ở Thanh Chương
Tổng Công ty công trình giao thông 4 thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng ở Thanh Chương

Đoàn thăm và tặng quà cho  mẹ Đặng Thị Uyển ở xã Cát Văn, năm nay trên 90 tuổi, sức khỏe yếu; thăm và tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Thị Vượng ở xã Thanh Nho và thắp hương cho mẹ Trần Thị Vương vừa qua đời.

Đây là những mẹ được Tổng Công ty công trình Giao thông 4 nhận phụng dưỡng suốt đời.

(Văn Lý)

Quỳ Hợp: Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 100 suất quà tết cho 100 hộ nghèo, đối tượng tàn tật có hoàn cảnh khó khăn tại xã Châu Thành, Huyện Quỳ Hợp.

Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo Quỳ Hợp
Hội chữ thập đỏ tỉnh tặng quà tết cho hộ nghèo Quỳ Hợp

Trị giá mỗi suất quà là 300 nghìn đồng, bao gồm dầu ăn nước mắm, bánh kẹo... Tổng số tiền là hơn 30 triệu đồng. Số tiền này được Hội CTĐ tỉnh Nghệ An quyên góp từ các nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh cũng đã trao 240 chiếc áo ấm cho các em học sinh của trường tiểu học xã Châu Thành.

(Thanh Hợp)

Quỳ Châu: Sở Giáo dục&ĐT Nghệ An cùng với Hội khuyến học tỉnh tặng quà cho giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quỳ Châu.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà Tết cho các cháu trường mầm non Châu Hạnh
Bà Nguyễn Thị Kim Chi Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD&ĐT trao quà Tết cho các cháu trường mầm non Châu Hạnh

Trong đó, 40 suất quà của Sở GĐ&ĐT và 20 suất quà của Hội khuyến học tỉnh tặng giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Mầm non Châu Hạnh và Trường Mầm non Châu Bình, mỗi suất quà 500 ngàn đồng.

(Kế Kiên – Hà Thảo)

Quân khu 4:  Đoàn Ủy ban Dân số, Gia đình và trẻ em - Quân khu 4 đã đến thăm, tặng quà một số cháu bị khuyết tật, tim bẩm sinh, con thương binh nặng, con liệt sĩ của gia đình quân nhân thuộc LLVT Quân khu 4.

trao quà của Ủy ban Dân số, Gia đình và trẻ em và Quân khu 4  cho cháu Nguyễn Tô Ngọc Khánh
Đoàn trao quà cho cháu Nguyễn Tô Ngọc Khánh bị câm điếc bẩm sinh và xương thủy tinh, ở khu phố 7, phường 3, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị

214 cháu bị khuyết tật, phẫu thuật tim, con thương binh nặng có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, con liệt sĩ dưới 16 tuổi của các gia đình quân nhân thuộc LLVT Quân khu 4 được Ủy ban Dân số, Gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 tặng quà dịp này với tổng số tiền 230 triệu đồng. Trong đó, quà cho các cháu khuyết tật, con thương binh nặng mỗi cháu 500.000 đồng; phẫu thuật tim mỗi suất quà từ 5-16 triệu đồng; con Liệt sĩ mỗi suất quà 4 triệu đồng.

(Lê Thắng)