Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xu hướng chơi cây cảnh tết Đinh Dậu 2017

18:14, 22/01/2017

Dịp Tết Đinh Dậu này, ngoài những loại cây truyền thống thì thị trường cây tết cũng đã có thêm những loại cây vừa lạ, vừa độc đáo phục vụ người dân chơi Tết.

[links()]

Trên đường Lê- Nin, một trong những “Chợ cây cảnh” lớn ở TP Vinh, nhiều người không khỏi trầm trồ trước những  chậu cây thanh long đầy quả chín. Với mức giá từ 1,2 triệu đến 15 triệu đồng, người chơi cây đã có thể sở hữu một chậu thanh long có số quả tương ứng với những con số được cho là may mắn như 19, 68,86,168..

Thanh long kiểng tuy mới xuất hiện nhưng hút khách.
Thanh long kiểng tuy mới xuất hiện nhưng hút khách.

Theo Anh Đào Tiến Quang – Chủ hàng: Miền Trung mình chưa có ai lấy về, tôi vào xem hàng thấy thanh long cũng đem về may mắn cho gia đình đón tết với màu đỏ rực rỡ thu hút rất nhiều người vì họ thấy la, đẹp và mua rất nhiều.

..Vì độ độc, và đẹp của nó
..Vì độ độc, và đẹp của nó

Bên cạnh sự xuất hiện của cây thanh long quả chín đỏ biểu thị cho sự may mắn thì còn có thêm những chậu cây đu đủ trĩu quả với ý nghĩa đủ đầy. Đối với loại cây này thì nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền từ 2 đến 3 triệu đồng để mua với mong ước một năm mới đủ đầy hơn.

Những cây đu đủ trĩu quả với ước mong cái Tết đủ đầy
Những cây đu đủ trĩu quả với ước mong cái Tết đủ đầy

Theo ông Nguyễn Văn Hùng - Phường Trường Thi – TP Vinh: Năm nay tôi thấy có một số loại cây mới, lạ như thanh long, đu đủ, trước đây chưa từng có, rất đẹp và phù hợp để trưng trong nhà ngày Tết.

Mai vàng rực rỡ cả góc phố
Mai vàng rực rỡ cả góc phố

Và cho dù có những loại cây mới, lạ xuất hiện trên thị trường nhưng vị trí của các loại cây truyền thống như Đào Nhật tân, đào phai, Quất, bưởi, phật thủ, mai vàng vẫn chiếm ưu thế.

Những cành đào đã được đưa ra bán trên phố
Những cành đào đã được đưa ra bán trên phố

Anh Nguyễn Thanh Hải – Xã Nghi Kim – TP Vinh: Đến thời điểm này, quất, đào cũng đã rất đẹp, giá cả cũng như năm ngoái, đều trên 1 triệu cả.

Người dân nhộn nhịp sắm cây cảnh chơi Tết
Người dân nhộn nhịp sắm cây cảnh chơi Tết

Một năm mới đang đến rất gần, giữa những bộn bề cuộc sống thì mỗi gia đình đều dành riêng 1 khoảng thời gian để sưu tầm, lựa chọn những loại cây cảnh chơi Tết. Và dù là loại cây nào, giá trị ra sao thì những gì mà người dân luôn hướng tới đó là có một cái tết đầm ấm, đoàn viên, mong ước những niềm vui, may mắn sẽ đến trong năm mới.

(Phương Thảo)