Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Tỷ lệ hộ nghèo bình quân 5 năm giảm 3,07 %/năm

20:29, 24/04/2017

Chiều nay (14/4), dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hoàng Viết Đường, Thường trực hội đồng nhân dân tỉnh đã làm việc với Sở lao động thương binh và xã hội về công tác giảm nghèo.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Những năm qua, cùng với nhiều chính sách giảm nghèo của chính phủ, sự chung tay của các DN và nỗ lực của nhân dân, công tác giảm nghèo tại Nghệ An đã đạt được nhiều kết quả. Từ 2011 đến 2015, tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân 3,07%/năm. Đến cuối năm 2016, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều toàn tỉnh còn 9,55%.

 Theo đánh giá, tỷ lệ hộ nghèo của tỉnh vẫn còn cao, hộ nghèo chủ yếu tập trung ở vùng miền núi khó khăn, một số hộ nghèo còn có tư tưởng không muốn thoát nghèo; mô hình xóa đói giảm nghèo còn chưa nhiều, nguồn lực đầu tư giảm nghèo từ ngân sách tỉnh huyện còn ít…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường kết luận buổi làm việc
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường kết luận buổi làm việc

 Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hoàng Viết Đường yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cần làm tốt hơn việc khâu nối với các sở ngành, địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo; Tăng cường công tác thanh kiểm tra, rà soát hộ nghèo; Cấp phát chi trả các khoản hỗ trợ cho các hộ nghèo kịp thời.

(Thúy Vinh - Trường Ca)