Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ăn nấm lạ 06 người nhập viện do ngộ độc

14:23, 21/05/2017

Khoảng 14h45', tại Khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu, Nghệ An cấp cứu 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm lạ trong rừng ở bản Tà Sỏi xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu, Nghệ An.

6 trường hợp trên gồm 5 thành viên gia đình anh Lô Văn Chương và anh Vi Văn Cương cùng trú tại bản Tà Sỏi xã Châu Hạnh.

Nấm lạ có tên
Nấm lạ có tên "Nấm lửa" được hái trong rừng.

Bà Lô Thị Thơm - vợ Ông Lô Văn Chương cho biết, sau khi gặt lúa ở trọng nại, gia đình đã đi lấy nấm ở trong rừng để nấu ăn. Tại thời điểm đó bà Thơm và người cháu không ăn nên không bị gì. Chừng sau bữa ăn 30 phút, 6 người ăn cảm thấy mệt, có triệu chứng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, bị đi ngoài và lên cơn co giật.

a
Bà Lô Thị Thơm kể lại sự việc.

Theo anh Lô Văn Mão - người dân địa phương cho biết: Loại nấm mà 6 người ăn có tên “nấm lửa”, màu nâu đỏ, có độc, không ăn được.  

Hiện 6 trường hợp bị ngộ độc do ăn nấm đã được chuyển lên bệnh viện Tây Bắc, huyện Nghĩa Đàn để tiếp tục điều trị. Sức khỏe của các bệnh nhân đã có chuyển biến tích cực, song vẫn phải tiếp tục theo dõi.

“Nấm lửa” có tên theo tiếng Thái là “hết tả phi”, chủ yếu mọc hoang sau khi người dân đốt nại khoảng từ tháng 3 đến tháng 4 âm lịch mọc nhiều. Các nhà chuyên môn phòng chống độc Trung tâm y tế huyện cho biết cách để nhận biết nấm không ăn được dựa vào màu sắc của nấm. Nấm có màu sắc tươi sáng, nấm có mũ nhắn tím là những loại có độc.

Nấm lửa
Nấm lửa

Đây là một trong nhiều vụ ngộ độc nấm được điều trị tại Trung tâm y tế huyện. Cảnh báo người dân không nên ăn các loại nấm lạ nguy hiểm ảnh hướng đến tính mạng.

 

(Kế Kiên)