Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Châu Hồng (Quỳ Hợp): Tăng cường tuyên truyền phòng chống nạn tảo hôn

16:26, 22/05/2017

Thời gian qua, Hội LHPN xã Châu Hồng – huyện Quỳ Hợp đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho cán bộ hội viên không vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình.

Đối với các xã vùng đặc biệt khó khăn, vùng sâu vùng xa do trình độ dân trí thấp, thiếu việc làm và có phong tục trộm vợ, trộm chồng nên vẫn còn xảy ra tình trạng tảo hôn. Để hạn chế tình trạng này, Hội LHPN xã Châu Hồng đã phối hợp với Ban tư pháp xã định kỳ hàng tháng về các xóm bản tuyên truyền pháp luật nói chung và Chỉ thị 05 nói riêng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân.

Một buổi tuyên truyền về Luật Hôn nhân và gia đình tại chi hội phụ nữ bản Công
Một buổi tuyên truyền về Luật Hôn nhân và gia đình tại chi hội phụ nữ bản Công

Hiện tại, Hội phụ nữ xã Châu Hồng có hơn 1.100 hội viên tham gia sinh hoạt ở 11 xóm bản. Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống tảo hôn, trong 3 năm qua, tình trạng vi phạm sinh con thứ 3 ở xã Châu Hồng giảm đáng kể và không có trường hợp nào tảo hôn xảy ra trên địa bàn. Trong năm 2016, toàn xã chỉ có 5 trường hợp và 5 tháng đầu năm 2017 chỉ có 2 trường hợp sinh con thứ 3.

Hội phụ nữ Châu Hồng phát tờ rơi tuyên truyền về Luật hôn nhân và gia đình đến tận hội viên
Hội phụ nữ Châu Hồng phát tờ rơi tuyên truyền về Luật hôn nhân và gia đình đến tận hội viên

Chị Kim Thị Kiều, Chủ tịch Hội LHPN xã Châu Hồng cho biết: Hội LHPN xã cũng tự xây dựng kế hoạch cho mình và triển khai xuống tận chi hội và hội viên làm công tốt công tác vận động hội viên và quần chúng nhân dân nói chung trên địa bàn xã. Đồng thời, cũng có sự chỉ đạo sát sao của thường vụ Đảng ủy xã đến tận các chi bộ, nên từ năm 2015 đến nay, không xảy ra những vụ tảo hôn, lấy vợ lấy chồng không đúng độ tuổi. Trường hợp có tư tưởng muốn tảo hôn, chúng tôi đã kịp thời xuống tận gia đình vận động nên tảo hôn đã ngăn ngừa kịp thời.

(Thu Hường - Đài Quỳ Hợp)