Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường bảo vệ, chăm sóc trẻ em vùng cao, vùng sâu, vùng xa

11:38, 19/05/2017

Nhằm tăng cường các giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em, sáng nay (19/5), dưới sự chủ trì của đ/c Lê Minh Thông - Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh đã đánh giá kết quả công tác phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước trẻ em năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Năm 2016 và 4 tháng đầu năm 2017, ngoài hàng trăm trẻ em bị tai nạn thương tích thì vẫn còn có tới 36 cháu bị tai nạn đuối nước. Nguyên nhân chủ yếu là do một số gia đình, địa phương, ngành chưa thực sự quan tâm, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục các về kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước cho các em. Bên cạnh đó là do các em thiếu các sân chơi lành mạnh, bổ ích, nhất là với các em vùng cao...

Tại các ý kiến tập trung phân tích, đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm tăng cường, bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông yêu cầu: Trên cơ sở Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành lao động cần chủ trì phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương trong việc thống nhất xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp bảo vệ, chăm sóc, phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước cho trẻ, đặc biệt là trong dịp hè sắp tới; Tạo thêm nhiều sân chơi, lớp học bổ ích cho các em, nhất là trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em vùng sâu, vùng xa, tạo sự chuyển biến từ trong nhân thức và hành động của các ngành, địa phương và mỗi gia đình về trách nhiệm chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

(An Duyên - Cảnh Hồng)