Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trẻ em huyện miền núi Con Cuông học bơi phòng tránh đuối nước

19:21, 21/05/2017

Nhằm trang bị các kỹ năng bơi lội cho các em, dịp này, một số giáo viên huyện miền núi Con Cuông đã tổ chức các khóa đào tạo bơi lội cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Hoạt động này được các em học sinh và phụ huynh đồng tình hưởng ứng.

Với mong muốn phòng tránh đuối nước ở trẻ nhỏ, đồng thời rèn luyện sức khỏe, một số giáo viên thể dục huyện Con Cuông đã thành lập câu lạc bộ bơi “ Mường Thanh - Trà Lân”. Ở đây, các em được các huấn luyện viên dạy từng kỹ thuật bơi cơ bản như: bơi trườn sấp, bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch… và được dạy đảm bảo kỹ từ lý thuyết đến thực hành, phương pháp xử lý một số tình huống nguy hiểm gặp phải trên sông nước. Các em nhỏ hào hứng với môn học ngoại khóa này, nhiều phụ huynh dành thời gian trực tiếp đến xem các con luyện tập.

Khởi động trước khi bơi.
Khởi động trước khi bơi.

Chị Nguyễn Thị Hằng – một phụ huynh chia sẻ: “Tôi thấy đây là khóa học rất bổ ích vì sau thời gian học tập căng thẳng, các em cần được vui chơi. Hoạt động bơi lội vừa rèn luyện thể lực, vừa tăng thêm kỹ năng sống cho các em giúp phòng tránh đuối nước. Tôi hy vọng sau khóa học bơi này, con tôi không chỉ biết các kỹ năng bơi lội mà còn mạnh dạn hơn.”

Hướng dẫn kỹ năng bơi.
HLV đang hướng dẫn kỹ năng bơi.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập CLB bơi, Thầy Trần Mạnh Hùng - giáo viên  dạy bơi tại Câu lạc bộ cho biết: “Việc dạy bộ môn bơi lội cần thiết, bởi cứ vào dịp hè tình trạng đuối nước lại xảy ra, hết sức lo ngại. Việc học bơi không chỉ giúp cho các em phòng tránh được những rủi ro mà còn giúp cho các em phát triển toàn diện về thể chất.”

Dạy bơi không chỉ giúp các em trang bị kỹ năng phòng tránh đuối nước mà còn tạo sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ dịp nghỉ hè.
Dạy bơi không chỉ giúp các em trang bị kỹ năng phòng tránh đuối nước mà còn tạo sân chơi bổ ích cho các bạn nhỏ dịp hè.

Thiết nghĩ để hạn chế tình trạng đuối nước ở trẻ trong dịp hè thì ngoài đẩy mạnh phong trào bơi lội, giúp các em có  kỹ năng phòng, chống đuối nước thì điều quan trọng hơn, cần tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát trẻ, tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ trong dịp hè.

(Minh Hạnh - Bá Hậu)