Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thành phố Vinh: Nhếch nhác bậc tam cấp tạm sau giải tỏa hành lang

18:20, 03/06/2017

Một hình ảnh đẹp trong đợt ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè lần này, ở thành phố Vinh đó là: nhiều hộ dân đã tự nguyện đập các bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè. Nhưng cũng do bậc tam cấp bị phá nên người dân phải tìm cách để vào nhà. Điều này khiến cho nhiều tuyến đường, vỉa hè của thành phố trở nên nhếch nhác bởi những bậc tam cấp tự tạo.

Sau hơn 1 tháng rưỡi ra quân chiến dịch giải tỏa vỉa hè, trên các trục đường, tuyến phố lớn nhỏ xuất hiện đủ các kiểu bậc tam cấp. Nhiều gia đình sử dụng cầu bằng sắt, có hộ hiện đại hơn còn làm cả cầu thang sắt tự động ngầm dưới vỉa hè như ở đường Phan Chu Trinh. Tuy nhiên cũng có những bậc tam cấp hết sức thô sơ. Như dùng bao cát, tấm ván, ghế nhỏ, hay xếp mấy viên gạch lên nhau để có lối lên xuống.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Xuân – hộ dân ở đường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Vinh: “Tôi biết để gạch làm bậc tam cấp làm mất mỹ quan, nhưng gia đình chưa có thời gian để lắp đặt nên dùng tạm.” 

a
Những bậc tam cấp tạm bợ làm mất cảnh quan chung của đô thị.

Thậm chí có những gia đình, ki ốt sau khi phá bỏ bậc tam cấp còn để nham nhở. Và vì mỗi nhà làm một kiểu khiến cho vỉa hè thành phố không những không thông thoáng mà còn trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị do thiếu đồng bộ, chưa kể những bậc tam cấp tạm thời này cũng vi phạm lấn chiếm vỉa hè .

a
Người dân chấp hành quy định giải tỏa hành lang của thành phố nhưng việc tạo ra những bậc tam câp tự phát như thế này vừa làm mất mỹ quan, vẫn vi phạm hành lang an toàn giao thông.

Nói về bất cập này, ông Vũ Duy Trí - Phó đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thành phố Vinh cho biết: “Sự nhếch nhác, mất mĩ quan trong việc sử dụng tam cấp của các gia đình là do thiếu đồng bộ. Thời gian tới , lực lượng chức năng sẽ tiến hành xử phạt vi phạm bậc tam cấp lấn chiếm vỉa hè.”

Như vậy, dù là bậc tam cấp tạm thời nhưng thời gian tới lực lượng chức năng sẽ xử phạt. Tuy nhiên, bên cạnh xử phạt thì thành phố, cơ quan chức năng cũng phải có quy định chung và đồng bộ trong xây dựng bậc tam cấp đối với các hộ gia đình, ki ốt kinh doanh trên các tuyến đường, khu phố để không vi phạm lấn chiếm vỉa hè và đảm bảo mỹ quan đô thị .

(Thu Hiền)