Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Xã Nghĩa Hưng (Nghĩa Đàn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

11:48, 18/06/2017

Sáng nay (18/6), cán bộ và nhân dân xã Nghĩa Hưng, huyện Nghĩa Đàn long trọng tổ chức lễ đón bằng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016. 

Bước vào xây dựng Nông thôn mới năm 2011, xã mới chỉ đạt 7 - 8 tiêu chí, trong đó nặng nhất là nhóm tiêu chí về cơ sở vật chất, đường giao thông, văn hóa và trường học.Nhờ cách triển khai hợp lý và khéo khơi dậy sức dân, nên chỉ trong vòng chưa đầy 2 năm, Nghĩa Hưng đã huy động được gần 20 tỷ đồng làm được 35,5 km đường bằng bê tông và cấp phối 40,9 km đường liên gia, đường nội đồng; bình quân mỗi hộ đóng 500.000 đồng cùng ngày công.

a
Quang cảnh buổi lễ.

Trong vòng 5 năm, xã đầu tư trực tiếp cho Nông thôn mới gần 90 tỷ đồng người dân đóng góp 65,5 tỷ đồng, chiếm 74,3%. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 22 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 6,67%; 2/3 trường đạt chuẩn Quốc Gia 11/15 xóm được công nhận đạt danh hiệu Làng văn hóa và hầu hết các thiết chế văn hóa đạt chuẩn. Ngoài ra, nhân dân đã  mạnh dạn vay hàng chục tỷ đồng vốn từ các tổ chức tín dụng để đầu tư cho các mô hình sản xuất, phát triển các ngành nghề phụ trong đó nỗi bật là Làng nghề ép mía chế biến đường mật Làng Găng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 1.000 lao động vào những dịp cuối năm.

a
Trao bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.
a
UBND tỉnh trao tặng công trình phúc lợi cho xã Nghĩa Hưng.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao bằng đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2016 cho Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Hưng, chúc mừng, biểu dương thành tích xuất sắc mà cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã đạt được trong thời gian qua.

a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.
a
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng trào xây dựng Nông thôn mới.

Dịp này UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 4 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào chung tay xây dựng Nông thôn mới.

(Minh Thái  - Đài TTTH Nghĩa Đàn)