Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

7 thuyền viên còn sống và phát hiện 3 thi thể nghi là thuyền viên của tàu gặp nạn

09:40, 17/07/2017

Một tàu chở than trên tàu có 13 thuyền viên bị chìm trong cơn bão số 2 khi đang neo đậu ở khu vực Đảo Ngư (cách đảo ngư 800m).

Tỉnh Nghệ An công bố đường dây nóng, kêu gọi người dân tìm kiếm, nếu phát hiện tung tích các thuyền viên mất tích trên biển báo ngay theo số điện thoại: 0945546999/ 0963474999.

Vào lúc 16h00: Đến thời điểm này các lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã phát hiện cứu sống được 7 thuyền viên. 3 thi thể được phát hiện đang xác định danh tính. Nhiều khả năng 3 thi thể này là thuyền viên tàu gặp nạn VTB 26.

Ông Nguyễn Văn Tính - Phó Tổng giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, thi thể đầu tiên được tìm thấy vào sáng nay được xác định là Nguyễn Văn Lãm, máy phó tàu VTB 26, quê ở Hải Phòng.

Lực lượng Bộ đội biên phòng nưa nạn nhân lên xe cấp cứu. Ảnh Hải Thượng
Lực lượng Bộ đội biên phòng nưa nạn nhân lên xe cấp cứu. Ảnh Hải Thượng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng  đề nghị các địa phương ven biển phải ưu tiên tập trung cho công tác tìm kiếm các thuyền viên còn mất tích. Đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm, tranh thủ lúc còn sáng trời, thời tiết thuận lợi.

Tàu Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Nghệ An đưa nạn nhân vào bờ. Ảnh Hải Thượng
Tàu Hải đội 2, Bộ đội biên phòng Nghệ An đưa nạn nhân vào bờ. Ảnh Hải Thượng

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ cùng đoàn công tác của bộ cũng đã có mặt tại Nghệ An để chỉ đạo việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn. Đến thời điểm này đã có 6 người trên tàu hàng bị chìm được cứu sống, 7 người còn lại vẫn mất tích. Lực lượng cứu nạn cũng đang đưa thi thể mới phát hiện vào bờ để xác định danh tính, nghi là của tàu hàng.

vvv
Cán bộ chiến sỹ Đồn BP Diễn Thành, BĐBP Nghệ An mở rộng phạm vi tìm kiếm các nạn nhân tại các bãi biển.

Vào lúc 10h50 lực lượng cứu nạn cho biết vừa phát hiện và cứu sống thêm 2 người ở khu vực cảng của tập đoàn Vissai. Cả hai người này đều là thuyền viên của tàu hàng bị chìm trong bão.

Vào 10h sáng nay 17/7, thuyền viên thứ 4 đã được cứu là Đặng Duy Khiêm (Thợ máy OS)

Vào lúc 9h20 sáng nay 17/7, Ông Nguyễn Hoàng, Phó cục trưởng Hàng hải cho biết các tàu lân cận đã cứu được 3 thuyền viên. Tàu VTP 26 đã nổi được lên mặt nước. Hiện nay toàn bộ lực lượng tập trung tìm kiếm các thuyền viên, sau đó mới đưa ra phương án trục vớt tàu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn ở Cửa Lò
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn ở Cửa Lò.

Có mặt tại Cảng vụ hàng hải Nghệ An ở Cửa Lò, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh tổ chức cuộc họp chớp nhoáng với các lực lượng cứu nạn, nắm tình hình đồng thời chỉ đạo tất cả các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành y tế thành lập gấp 2 tổ y tế tại chỗ, sẵn sàng cấp cứu trong mọi tình huống.

Một tàu chở hàng bị sóng đánh dạt vào bãi tắm Cửa Lò sáng nay. Ảnh: Hải Bình.
Một tàu chở hàng bị sóng đánh dạt vào bãi tắm Cửa Lò sáng nay. Ảnh: Hải Bình.

Vụ chìm tàu nói trên xảy ra vào khoảng 2h10’, trên vùng biển Nghệ An. Chiếc tàu này chở than từ Quảng Ninh vào Nghệ An khi đang đỗ cách Đảo Ngư tầm 800m thì bất ngờ chìm, 13 người mất tích.

Theo báo cáo nhanh số 14/BC-PCLB  6 giờ ngày 17/7/2017 của của Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An về tàu VTP 26: Vào lúc 2 giờ 10 phút ngày 17/7/2017 cảng vụ hàng hải khu vực I thông báo: Tàu Lam Hồng 99 báo; Tàu VTB 26 phát tín hiệu cầu cứu.

Tàu VTP 26 có 13 thuyền viên; chủ tàu là ông Liên; thuyền trưởng ông Hải; thuyền phó ông Xuân; trọng tải: 5100 tấn + hàng (than) 4700 tấn; Lý trình: Hải phòng – Cửa Lò. Tàu bị lật nổi đuôi tàu cách đảo Ngư 800m về hướng bắc.

Hiện nay Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Nghệ An thành lập sở chỉ huy phía trước tại cảng Cửa Lò; báo cáo các cơ quan, ngành chức năng của tỉnh Nghệ An, quân  khu 4, Bộ tư lệnh Biên phòng, Biên phòng Hà Tĩnh; thông báo cho các đơn vị tuyến biển phối hợp với ngư dân tổ chức tìm kiếm cứu nạn 13 thuyền viên.

NTV tiếp tục cập nhât...

Danh sách 13 thuyền viên trên tàu:

1.     Phạm Văn Hải – Thuyền trưởng (tìm được lúc 9h10 phút )

2.     Nguyễn Văn Xuân – Đại phó

3.     Nguyễn Văn Chiều – Sỹ quan Boong

4.     Nguyễn Văn Sáng – Máy trưởng (tìm được lúc 8h50 phút)

5.     Nguyễn Văn Lâm – Máy 2

6.     Nguyễn Văn Dương – Sỹ quan máy

7.     Vũ Văn Đại – Thủy thủ AB

8.     Ngô Cao Cường – Thủy thủ AB

9.     Nguyễn Hải Quyết – Thủy thủ OS

10.    Lý Văn Giang – Thợ máy AB( tìm được lúc 9h10 phút)

11.    Đặng Duy Khiêm – Thợ máy OS (Tìm được lúc 10h)

12.    Lê Đắc Tài – Thợ máy AB

13.    Nguyễn Anh Tuấn – Hành khách

(NTV)