Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ấm áp đêm thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

09:10, 27/07/2017

Tối 26/7, tại nhiều nghĩa trang trên địa bàn tỉnh đã diễn ra lễ thắp nến tri ân anh anh hung liệt sỹ nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7.

*Huyện Nghi Lộc: 

Tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghi Lộc , Ban thanh niên quân đội phối hợp với Bộ tư lệnh quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh, huyện Nghi Lộc đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân và chương trình nghệ thuật "Khúc tráng ca bất tử". 

Các đại biểu, nhân dân dự  lễ và chương trình nghệ thuật nhân ngày 27/7
Các đại biểu, nhân dân Nghi Lộc dự lễ và chương trình nghệ thuật nhân ngày 27/7

Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Nghi Lộc nằm ở xóm 4, xã Nghi Thịnh là nơi yên nghỉ của 997 liệt sỹ. Tại buổi lễ, các đồng chí trong thường vụ Đảng ủy Bộ tư lệnh Quân khu 4, lãnh đạo tỉnh Nghệ An, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã thành kính dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhầ tình nghĩa cho huyện Nghi Lộc
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho huyện Nghi Lộc.
Thượng tá Thái Đức Hạnh Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh nặng
Thượng tá Thái Đức Hạnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh nặng.

Dịp này, các cơ quan, ban, ngành đã trao tặng 2 ngôi nhà tình nghĩa cùng 404 suất quà, tổng trị giá 444 triệu đồng cho các cựu chiến binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách ở Nghi Lộc./.

Trọng Kiên ( Bộ CHQS tỉnh )

* Thành phố Vinh

Tối 26/7, Thành đoàn Vinh phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ đội biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bảo tàng Quân khu IV, tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh.

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh.
Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh.

Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Vinh là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 Anh hùng, Liệt sỹ.

Thắp
Thắp hương tri ân tại các phần mộ liệt sỹ

Tại buổi lễ, hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tham gia thắp hương tưởng niệm. Bằng tình cảm, trách nhiệm và lòng tri ân, thế hệ trẻ hôm nay nguyện sẽ noi gương các anh hùng, liệt sỹ ra sức đóng góp sức mình xây dựng và bảo vệ quê hương.

Hùng Phong

* Huyện Yên Thành

Đoàn viên thanh niên thắp nến tại các phần mộ liệt sỹ
Đoàn viên thanh niên thắp nến tại các phần mộ liệt sỹ

Tại huyện Yên Thành, các đại biểu và hơn 400 học sinh cùng đông đảo nhân dân đã thành kính dâng lên hương hồn các AHLS những nén hương thơm và hơn 500 ngọn nến được thắp sáng các phần mộ tại nghĩa trang liệt sỹ huyện, nhằm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự cống hiến xương máu, hy sinh anh dũng của bao thế hệ cha anh đi trước vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và hạnh phúc của nhân dân. 

chương trình nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật "Uống nước nhớ nguồn".

Cũng tại buổi lễ thắp nến tri ân, Trung  tâm VHTT Yên Thành đã biểu diễn chương trình nghệ thuật “ Uống nước nhớ nguồn”, với 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc, tập trung ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi sự chiến đấu hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong các cuộc trường chinh  cứu nước và đổi mới đi lên của quê hương, đất nước.

UBND huyện Yên Thành đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho thân nhân Liệt sỹ, các thương binh tiêu biểu
UBND huyện Yên Thành đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho thân nhân Liệt sỹ, các thương binh tiêu biểu.

Dịp này, UBND huyện Yên Thành đã trao 30 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho thân nhân Liệt sỹ, các thương binh tiêu biểu 4 xã vùng trung tâm huyện./.

Đài TTTH huyện Yên Thành

* Huyện Đô Lương

Bbbb
Hơn 2.000 ngọn nến được thắp lên tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương.

Nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương nơi yên nghỉ của 2.200 liệt sỹ và chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hi sinh trong các cuộc trường kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ Quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế tại nước bạn Lào. 

Lãnh đạo huyện dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Lãnh đạo huyện dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện
Nnnn
Đông đảo nhân dân thắp hương tại các phần mộ.

Tại buổi lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo huyện, lực lượng vũ trang, thân nhân các anh hùng liệt sỹ và các ĐVTN đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm hương hồn các liệt sỹ đã ngã xuống để bảo vệ tổ Quốc. Sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã tô thắm truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc trước mọi kẻ thù.

Sỹ Bắc - Hữu Hoàn (Đài TTTH Đô Lương)

*Huyện Tân Kỳ

Lãnh đạo huyện Tân Kỳ dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Lãnh đạo huyện Tân Kỳ dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tại buổi lễ thắp nến tri ân, các đồng chí lãnh đạo huyện Tân Kỳ và hơn 1.000 đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn đã thành kính dâng hoa, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ ở đài tưởng niệm. Cũng tại buổi lễ, gần 200 ngọn nến tri ân đã được các đoàn viên thanh niên thắp sáng tại phần mộ các liệt sỹ.

Phút tưởng niệm bên phần mộ liệt sỹ.
Phút tưởng niệm bên phần mộ liệt sỹ.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Huyện đoàn Tân Kỳ vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ hàng năm nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với sự hy sinh anh dũng của những người con ưu tú của dân tộc trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đây cũng là hoạt động nhằm giáo dục cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, tự hào về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của các thế hệ cha anh, từ đó xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 

Phương Thảo - Như Thành (Đài TTTH Tân Kỳ)

* Huyện Tương Dương

Lãnh đạo huyện Tương Dương  dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.
Lãnh đạo huyện Tương Dương dâng hoa dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Hòa trong thời khắc thiêng liêng và trang trọng của toàn dân tộc đang nghiêng mình tưởng nhớ đến sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ Quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, huyện Tương Dương cũng đã tổ chức thắp nến tri ân tại nghĩa trang và đài tưởng niệm vào tối 26/7.

Hàng trăm ngọn nến, nén hương được thắp lên trên các phần mộ, để tri ân những anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhiệm vụ quốc tế cao cả.
Hàng trăm ngọn nến, nén hương được thắp lên trên các phần mộ, để tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và nhiệm vụ quốc tế cao cả.

Với tâm niệm “Mỗi ngọn nến, một tấm lòng”, hơn 300 ngọn nến và những nén hương thơm đã được thắp lên trong không khí linh thiêng và trầm mặc, nơi an táng hơn 300 liệt sỹ. Cũng trong dịp này, các đại biểu đã thăm hỏi, động viên chia sẻ với những mất mát mà các bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương - bệnh binh, thân nhân các gia đình chính sách có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn huyện./

May Huyền - Vi Mận (Đài TTTH Tương Dương)