Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành Giao thông Vận tải dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

11:36, 25/07/2017

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017), sáng nay (25/7), cán bộ, công nhân viên ngành Giao thông Vận tải (GTVT) đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê, Nghĩa trang liệt sỹ của ngành và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Nơi đây, khắc ghi công lao của 130 liệt sỹ ngành giao thông vận tải đã hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

20170725 giao thong.jpg
Đoàn dâng hoa, dâng hương tại Kênh nhà Lê.
a
Thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Truông Kè, Mỹ Thành, Yên Thành.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương ở Nghĩa trang Liệt sỹ Truông Kè, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành. Nghĩa trang là điểm quy tập 454 phần mộ liệt sỹ của ngành GTVT đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Cũng trong buổi sáng, Sở Giao thông Vận tải Nghệ An đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương.

Dâng hoa tại phần mộ chung của
Dâng hoa tại phần mộ chung của các anh hùng liệt sỹ Thanh niên xung phong tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn.
a
Đoàn kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong.

Địa danh này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là tuyến đường độc đạo, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, vũ khí, lương thực cho chiến trường Miền Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước. Truông Bồn đã trở thành chứng tích hào hùng, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội Thanh niên xung phong thuộc Tổng đội Thanh niên xung phong tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh của 13 chiến sỹTiểu đội thép, thuộc Đại đội TNXP 317 vào ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.

Nguyễn Nam - Quốc Toàn