Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều địa phương chịu thiệt hại nặng sau bão số 2

11:06, 17/07/2017

Bão số 2 đi qua địa bàn Nghệ An gây nhiều thiệt hại. Các địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả sau bão.

* Tân Kỳ

Theo tổng hợp của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tân Kỳ, tính đến 8h30 ngày 17/7, toàn huyện có 250 nhà dân, 150 dàn mát bị tốc mái; 850 cột điện bị gãy, đổ gây mất điện trên diện rộng; 750 ha cây cao su thời kỳ khai thác, 450 ha cây Keo, 900 ha mía, ngô bị đổ, gãy; Gần 15 vạn ngói bị hư hỏng.

Nhiều cây cổ thụ bị gió đánh bật gốc.
Nhiều cây cổ thụ bị gió đánh bật gốc đổ chắn ngang đường.
Nhiều cột điện có nguy cơ gãy đổ, gây nguy hiểm cho người dân.
Nhiều cột điện có nguy cơ gãy đổ, gây nguy hiểm cho người dân.

Ngay khi cơn bão đi qua, lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã trực tiếp xuống cơ sở kiểm tra, chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả. Trước mắt tập trung thu dọn cây đổ ngã dọc các tuyến đường tránh ách tắc giao thông; người dân tại các khu dân cư giúp nhau tu sửa lại nhà, mái che; Cơ quan điện lực sớm sửa chữa, khắc phục lưới điện để sớm cấp điện trở lại phục vụ đời sống nhân dân.

Lực lượng chức năng và người dân tích cực khắc phục hậu quả sau bão.
Lực lượng chức năng và người dân tích cực khắc phục hậu quả sau bão.

(Cẩm Tú – Phương Thảo)              

* Diễn Châu

Tại xóm 8 Diễn Thành, Diễn Châu, cơn bão số 2 đã quật đổ 3 cây bông và 1 cây bàng cổ thụ chắn ngang đường Quốc lộ 1A  (hướng đi Hà Nội), làm ách tắc giao thông. 

Cây đổ chắn ngang Quốc lộ.
Cây đổ chắn ngang Quốc lộ.

Ngay khi có tin báo, huyện Diễn Châu đã huy động các 50 chiến sỹ thuộc các đơn vị: Trạm cảnh sát Giao thông; Phòng CSGT Diễn Châu; Công an xã Diễn Thành cùng đông đảo người dân tập trung dùng các phương tiện để di chuyển cây ra khỏi lòng đường.

Lực lượng chức năng và người dân tập trung dọn dẹp cây gãy, đổ để thông đường.
Lực lượng chức năng và người dân tập trung dọn dẹp cây gãy, đổ để thông đường.

Hiện toàn bộ số cây đổ gãy đã được di chuyển, đảm bảo lưu thông an toàn cho các phương tiện trên đoạn đường này. 

(Mai Giang)  

* Quỳnh Lưu

Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trong tối ngày 16/7 trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã xảy ra mưa lớn, gió giật mạnh đã khiến cho nhiều cột điện và cây cối bị đỗ gãy gây ách tắc giao thông, khó khăn cho người đi lại.

Tại xã Quỳnh Diễn các cột điện bị đỗ gãy, giây điện bị đứt nằm nghiêng chiếm phần lớn đường chính.
Tại xã Quỳnh Diễn các cột điện bị đỗ gãy, giây điện bị đứt nằm nghiêng chiếm phần lớn đường chính.
Nhiều cây cổ thụ đã bị gió mạnh quật gãy các nhánh cây.
Nhiều cây cổ thụ đã bị gió mạnh quật gãy các nhánh cây...
... Cây to chắn ngang đường cản trở giao thông.
... Cây to chắn ngang đường cản trở việc đi lại của người dân.
Phần lớn diện tích giàn mướp hương của xã Quỳnh Giang bị sập, ngâm nước rất dễ bị hư hỏng
Phần lớn diện tích giàn mướp hương của xã Quỳnh Giang bị sập, ngâm nước rất dễ bị hư hỏng
Trên Quốc lộ, nhiều cây cối bị đổ vào nhà dân.
Nhiều cây cối bị đổ vào nhà dân.

* Yên Thành

Theo số liệu báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt huyện Yên Thành, bão số 2 đã làm 1.100 ngôi nhà, trường học trên địa bàn huyện bị tốc mái, 5 ngôi nhà bị sập; 350 cột điện bị gãy đổ; trên 800 ha lúa, Ngô, rau màu bị gãy đổ, ao cá, hồ cá bị ngập; trên 500 ha rừng bị gãy đổ.

Cây to đổ chắn ngang đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Cây to đổ chắn ngang đường gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.
Nhiều ngôi nhà bị tốc mái.
Nhiều ngôi nhà bị tốc mái.

Trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, huyện lộ, đường  xã, xóm, nhiều cây xanh bật gốc, đổ chắn ngang đường; hàng trăm biển quảng cáo bị thổi bay, gây khó khăn và nguy hiểm cho người đi đường.

Nhiều biển quảng cáo bị gãy đổ, bị thổi bay gây nguy hiểm cho người dân.
Nhiều biển quảng cáo bị gãy đổ, bị thổi bay gây nguy hiểm cho người dân.

Đặc biệt có 3 người bị thương do sửa chữa lại nhà ở; toàn bộ hệ thống điện thắp sáng trên địa bàn bị mất trong thời gian dài.

Huyện Yên Thành đã chỉ đạo các địa phương tập trung khắc phục; đồng thời thống kê cụ thể thiệt hại để có giải pháp hỗ trợ kịp thời, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

(Đài TTTH Yên Thành)

* Cửa Lò

Tại thị xã Cửa Lò, nhiều nhà dân bị tốc mái và nhiều cây xanh bị gãy đổ. Thiệt hại đến nay chưa được ước tính chính xác.

Phần mái bị thổi bay xuống đường.
Phần mái bị thổi bay xuống đường.

Trên vùng biển Cửa Lò có 1 tàu bị lật úp và 2 tàu bị mắc cạn. Tàu bị lật úp mang biển hiệu BTV 26, chở 4.700 tấn hàng than, trên tàu có 13 thuyền viên bị mất tích. Hiện đã có 3 thuyền viên được tìm thấy nhưng chưa có thông tin đầy đủ về các thuyền viên. Các lực lượng cứu hộ được tăng cường đang tích cực tìm kiếm cứu trợ thuyền viên và các tàu bị nạn. 

Tàu bị mắc cạn
Tàu bị mắc cạn trên vùng biển Cửa Lò.

5 giờ sáng nay, lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã đến các điểm trọng yếu để kiểm tra thiệt hại và chỉ đạo công tác khắc phục sau bão.

Đài TTTH Cửa Lò

* Con Cuông

Sau khi cơn bão số 2 đi qua, Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão của huyện Con Cuông đã thành lập nhiều đoàn công tác xuống các địa phương trên địa bàn để kiểm tra, tổng hợp thiệt hại và trực tiếp chỉ đạo các địa phương khắc phục hậu quả.

anh 3 người dân đã xử lý các điểm giao thông ách ếu
Người dân đã xử lý các điểm giao thông ách yếu sau bão.

Cơn bão số 2 vừa qua đã gây ra mưa lũ và gió lốc trên địa bàn huyện ,có 5 ngôi nhà bị sập và 46 ngôi nhà dân, cơ quan UBND xã, Trường học bị tốc mái và khoảng 500 ha hoa màu diện tích ngô, lúa bị gãy đổ và lũ quét qua… với ước tính thiệt hại nhiều tỷ đồng.  Đặc biệt gần 100ha diện tích cây ăn quả, cây công nghiệp, cây keo, cây mét cũng  bị gẫy đổ.

mmm
Chủ tịch UBND huyện Con Cuông - Vi Văn Sơn trực tiếp đi kiểm tra công tác khắc phục tại các địa phương sau bão số 2.

Đồng chí Vi Văn Sơn– Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Công tác khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra đang được chính quyền địa phương, ngành chức năng và nhân dân tập trung thực hiện để sớm ổn định đời sống và sản xuất. UBND huyện đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan và các địa phương đẩy mạnh công tác khắc phục. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân tại các vùng lũ, vùng có nguy cơ sạt lở cao cần phải đề cao cảnh giác để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

    Bá Hậu

* Nam Đàn

Trên địa bàn huyện Nam Đàn, hiện chưa thể thống kê đầy đủ số lượng thiệt hại, nhưng gió giật mạnh đã làm cho nhiều cây cối bị gãy đổ; hàng chục cột điện và hàng ngàn mét đường dây cao thế, hạ thế bị đứt, gãy đổ ngổn ngang trên mặt đường.

Cột đèn, cây xanh đổ gãy trên mặt đường.
Cột đèn, cây xanh đổ gãy trên mặt đường.

Đặc biệt, nhiều diện tích hoa màu, lúa đang bị ngập sâu trong nước.

Nhiều diện tích rau màu bị đổ gãy.
Nhiều diện tích rau màu bị đổ gãy.
Nhiều diện tích lúa bị ngập nước.
Nhiều diện tích lúa Hè Thu bị ngập nước.

Ngay sáng nay, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện và cơ sở đã phân công các thành viên, huy động lực lượng dân quân tự vệ, công an viên, các đoàn thể trực tiếp tham gia công tác khắc phục thiệt hại; cùng với người dân, các ngành chức năng thu dọn cây cối gãy đổ, kéo nối các tuyến đường dây điện bị đứt, giải phóng hành lang ATGT trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ và thôn xóm, đảm bảo sinh hoạt và đi lại cho nhân dân. 

Thúy Tình – Minh Giang

* Nghi Lộc: 7.000 ngàn bồn nước inox bị gió thổi bay, thiệt hại 18 tỷ đồng

Ảnh hưởng của bão số 2, trên địa bàn huyện Nghi Lộc đã có nhiều thiệt hại nghiêm trọng. Tại công ty TNHH Một thành viên Sơn Hà Nghệ An có hơn 7.000 bồn nước inox của đơn vị này bị gió thổi bay xuống các tuyến đường Quốc lộ 1A, Tỉnh lộ 536, xuống ao hồ xung quanh.

Khoảng 7.000 bình inox xếp chờ xuất hàng của Công ty TNHH MTV
Khoảng 7.000 bình inox xếp chờ xuất hàng của Công ty TNHH MTV Sơn Hà Nghệ An bị thổi bay.
Thiệt hại ước tính khoảng 18 tỷ đồng.
Thiệt hại ước tính khoảng 18 tỷ đồng.

Được biết toàn bộ bồn nước này đang được tập kết tại kho để chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

Cùng với đó, nhà xưởng sản xuất của công ty cũng đã bị tốc mái và hư hỏng nhiều thiết bị sản xuất. Thiệt hại ước tính khoảng gần 18 tỷ đồng.

Phần mái của nhà máy và bình inox bị gió thổi bay xuống khu vực
Phần mái của nhà máy và bình inox bị gió thổi bay xuống khu vực xung quanh nhà máy.

Ngay sau khi bão tan, Công ty đã huy động toàn bộ công nhân đã đến các điểm để tiến hành thu gom các bồn nước đã bị gió thổi; Đồng thời triển khai các giải pháp nhằm khắc phục hậu quả, trước mắt để tiếp tục ổn định sản xuất.

(Hồng Vinh)

* Bộ đội biên phòng tỉnh: Huy động 100% quân khắc phục hậu quả sau bão

Để giúp nhân dân khắc phục hậu quả của Bão, lực lượng Bộ đội biên phòng đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết sau bão, triển khai phương án chống lũ sau bão, phối hợp chính quyền địa phương, các lực lượng triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn trên khu vực biên giới.

Duy trì quân số trực 100%, các đơn vị tuyến biển triển khai cán bộ xuống 34 xã, phường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương các lực lượng hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả của bão.

Đặc biệt huy động lực lượng của Hải đội 2, Đồn biên phòng cảng Cửa Lò – Bến Thủy cùng phương tiện khẩn trương tìm kiếm 13 thuyền viên trên tàu VTB 26 mất tích.

(Hải Thượng)

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Lực lượng bộ đội biên phòng giúp dân dọn dẹp cây gãy đổ
Lực lượng Bộ CHQS tỉnh giúp dân dọn dẹp cây gãy đổ.

Sau khi cơn bão số 2 đi qua vào đêm 16 rạng sáng 17/7 đã khiến nhiều cây cối trên địa bàn đổ gãy, nhiều ngôi nhà tốc mái làm ảnh hưởng đến tình hình giao thông trên địa bàn. Nắm tình hình trên, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hàng trăm lượt cán bô, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ ra quân giúp người dân dọn dẹp, chống đỡ cây xanh bị ngã trên các tuyến phố.

(Trọng Kiên - Hoàng Long)

* Nghĩa Đàn

Thống kê ban đầu đến thời điểm này toàn huyện có 193 nhà bị tốc mái; 95 cột điện bị đổ gãy; 1.000m tường rào bị đổ sập. 100 ha lú vụ mùa bị ngập úng; 250 rau màu bị gãy đổ, ngập nước; 150 ha cây ăn quả bị, 2.000 ha mía, 300 ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ;

Nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị gãy đổ.
Nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị gãy đổ.

2 hồ đập bị sạt lở đê quai từ 7-10 m, như: Đập Khe Giang, đập Đanh xã Nghĩa Lộc; 5 ha diện tích ao nuôi trồng thủy sản bị tràn bờ làm thất thoát thủy sản của người dân.

Công trình khẩu hiệu kiên cố cũng bị gió làm gãy.
Hàng cột cờ ở quảng trường Nghĩa Đàn bị gió làm gãy đổ hoàn toàn
Nhà dân bị tốc mái.
Nhà dân bị tốc mái.

Ước tính thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra trên địa bàn Nghĩa Đàn khoảng 1,6 tỷ đồng.

(Đinh Thùy - Đức Anh)

* Thái Hòa

Tại Thái Hòa, mưa kèm gió mạnh đã khiến nhiều cây xanh ở các tuyến đường nội thị đổ gẫy. 100% đường diện cao thế, hạ thế bị ảnh hưởng gây mất điện. Trong đó, có 4 cột điện bị đổ; 1 cột đèn chiếu sáng tại cầu Hiếu cũng bị quật ngã. Gió lớn cũng đã khiến 4 hộ bị tốc dàn tôn; 1 nhà bị tốc mái và 1 nhà xưởng bị hư hỏng;

cây đổ làm gãy 2 cột điện, làm ách tắc giao thông tại Quốc lộ 15 A đoạn qua phường Hòa Hiếu thị xã Thái Hòa
Cây đổ gãy cột điện gây ách tắc giao thông tại Quốc lộ 15 A, đoạn qua phường Hòa Hiếu, thị xã Thái Hòa.
Cột bóng đèn cao thế bị đổ trên cầu Hiếu làm lan can của cầu bị hư hại.
Cột bóng đèn cao thế bị đổ trên cầu Hiếu làm lan can của cầu bị hư hại.

Trong nông nghiệp có 100 ha lúa bị ngập; 35 ha mía bị gãy; 6 ha ngô bị đổ. Cùng với đó, hàng nghìn cây cao su cũng đã bị gãy do mưa bão.

a
Nhiều cây cao su bị gãy đổ do bão.

Ngay sau khi mưa giảm, các ngành, địa phương ở Thái Hòa đã tập trung khắc phục. Đến 12h30 khoảng 50% địa bàn được cấp điện trở lại. Thị xã tiếp tục triển khai các phương án ứng phó kịp thời bão hoàn lưu; chỉ đạo người dân trên địa bàn chủ động trong mọi tình huống nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do mưa bão gây ra.

(Thu Trang – Quang Huy)

* Đô Lương

Theo số liệu báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống bão lụt huyện Đô Lương, đến 10h sáng ngày 17/7, bão số 2 đã gây ngập 200 ha lúa hè thu, gây đổ 120ha ngô. Gần 1.000 cây môi trường và gần 200 ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ. 250 cột điện bị gãy đổ làm mất điện. Cơn bão cũng đã làm tốc và sụt mái 465 nhà dân và một số trường học. Rất may không thiệt hại về người.

a
Nhiều cột điện và cây xanh đổ chắn đường đi.
Gần 200 ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ.
Gần 200 ha cây lâm nghiệp bị gãy đổ.

Hiện nay, huyện Đô Lương đang tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả sau bão để ổn định đời sống cho nhân dân. Ban chỉ huy phòng chống bão lụt huyện đã thành lập các đoàn trực tiếp về cơ sở, đồng thời huy động lực lượng quân đội, công an, thanh niên tình nguyện tập trung giải toả cây cối ngã đổ, khắc phục tình trạng mất điện và hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa. Đến 14h chiều  nay, một số xã và cơ quan đơn vị đã có điện, cớ bản các tuyến đường đã được lưu thông.

Đô Lương huy động lực lượng để giải toả ách tắc do bão số 2 gây ra.
Đô Lương huy động lực lượng để giải toả ách tắc do bão số 2 gây ra.

(Hữu Hoàn)

* Thanh Chương

Theo thông kê bước đầu của UBND huyện Thanh Chương, bão số 2 đã làm tốc mái 285 nhà dân; làm đổ 167 cột điện, 11 cột truyền thanh; làm ngập úng 76 ha lúa hè thu, 393 ha ngô đậu, đỗ, 70 ha sắn; đổ gãy gần 30.000 cây lâm nghiệp, cây ăn quả; đổ gãy 205 ha keo lai; làm ngập úng 22,4 ha nuôi trồng thủy sản; làm chết 102 con gia súc, trên 2.000 con gia cầm ( riêng trang trại của anh Trần Đình Hoan tại xóm Mới, xã Thanh Nho chết hơn 1.500 con gà).

Nhiều diện tích ngô đậu bị phươn trượt dập nát.
Nhiều diện tích ngô đậu bị phươn trượt dập nát.
Lưc lượng chức năng giải phóng cây cối trên các tuyến đường.
Lưc lượng chức năng giải phóng cây cối trên các tuyến đường.

Ngay sau mưa bão, trong ngày 17/7, lãnh đạo huyện và các ngành chức năng đã trực tiếp xuống tận cơ sở để đôn đốc chỉ đạo người dân khắc phục. Đến chiều nay, công tác khắc phục đã cơ bản hoàn thành, người dân đã trở lại cuộc sống bình thường.

(Đình Hà)

* Quỳ Hợp

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão huyện Quỳ Hợp cho biết, toàn huyện đã có 1 nhà bị đổ sập hoàn toàn tại xã Hạ Sơn, do cây bật gốc đổ đè trúng nhà. Rất may mọi người kịp thoát ra ngoài trước khi cây đổ nên không có thương vong về người.

Cây tọ bật gốc đổ sập nhà dân tại xã
Cây tọ bật gốc đổ sập nhà dân tại xã Hạ Sơn.

Ngoài ra có 9 ngôi nhà khác bị tốc mái hư hỏng; 50 ha lúa hè thu bị ngập úng; 70 ha hoa màu, mía bị ngập nước, gãy đổ; 4 cầu tạm bắc qua sông ở xã Châu Cường, Tam Hợp, Thọ Hợp bị lũ cuốn trôi; nhiều cây lâm nghiệp như cao su, keo bị gió dật mạnh bật gốc, gãy đổ; Nhiều diện tích ao hồ bị ngập.

Nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị gãy đổ.
Nhiều diện tích cây lâm nghiệp bị gãy đổ.

 Hiện nay trên địa bàn Quỳ Hợp vẫn còn mưa vừa, nước từ đầu nguồn tiếp tục đổ về làm các khe suối dâng cao, chảy xiết. Lãnh đạo huyện Quỳ Hợp đã chia thành nhiều đoàn để đi thị sát tình hình, chỉ đạo các địa phương vận động những hộ dân có nguy cơ sạt lở tiếp tục di dời khỏi vùng nguy hiểm, động viên những gia đình bị sập nhà, tốc mái khắc phục hậu quả sớm ổn định cuộc sống.

(Thu Hường)

* Quế Phong: Xã Quang Phong, Cắm Muộn bị cô lập do lũ

Trên địa bàn huyện Quế Phong mưa to, liên tục, nước đổ từ thượng nguồn về làm ngập úng hàng trăm ha lúa và hoa màu của nhân dân. Mặc dù các xã chưa có số liệu cụ thể về thiệt hại, nhưng qua nắm tình hình thì 3 xã bị thiệt hại nhiều nhất gồm: Thông Thụ, Tri Lễ  và Tiền Phong.

Nhiều đoạn đường bị sạt lở gây nguy hiểm cho người dân.
Nhiều đoạn đường bị sạt lở gây nguy hiểm cho người dân.

Riêng xã Tri Lễ, bão lốc đổ bộ vào lúc khoảng 4h sáng làm 119 ngôi nhà bị tốc mái, trong đó 4 nhà dân bị sập hoàn toàn. Nhiều cây cối hoa màu bị gãy đổ. Xã Nậm Giải bị sập 1 nhà. Tại xã Tiền Phong, 75 chiếc xe bai bị lũ cuốn, gần 80 ha lúa mới cấy bị ngập úng, cát bồi lấp. Nhiều đoạn đường từ Na Sành vào Xốp Sành bị hư hỏng năng. Nhiều thôn bản ở xã Quang Phong và Cắm Muộn bị nước lũ dâng cao, cô lập.

Nước lũ dâng cao
Nước lũ dâng cao, cô lập nhiều thôn bản ở xã Quang Phong, Cắm Muộn.

(Hoàng Tím - Đình Đức)

* Tiếp tục cập nhật