Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các huyện miền núi tu sửa cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới

17:37, 15/08/2017

Năm học mới 2017 – 2018 đã đến gần, hiện nay các huyện miền núi đang tập trung tu sửa cơ sở vật chất trường lớp học. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự chủ động khắc phục, đẩy mạnh  xã hội hóa nên ở các huyện miền núi đã cải thiện phần nào điều kiện  trường lớp học khi bước vào năm học mới. 

Năm học mới này, 150 cháu bậc học mầm non khu vực trung tâm xã vùng cao biên giới Nhôn Mai, huyện Tương Dương sẽ được học ở trong ngôi trường mới khang trang. Trường mới được xây dựng với 2 dãy nhà, có đầy đủ các phòng chức năng, sân chơi rộng rãi. Riêng phòng học của các cháu được thiết kế khép kín, có nhà vệ sinh riêng, phòng để đồ và chỗ ăn nghỉ đảm bảo.

a
Trường Mầm non xã Nhôn Mai vừa được đầu tư xây dựng, sẽ đưa vào hoạt động trong năm học 2017 - 2018.
Ngoài phòng học khang trang, công trình vệ sinh được đồng bộ hợp chuẩn.
Ngoài phòng học khang trang, công trình vệ sinh được đồng bộ hợp chuẩn.

Bà Lô Thị Dung – Phó Chủ tịch UBND xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương cho biết: “Xã Nhôn Mai là địa bàn khó khăn, hiện tại có nhiều điểm trường lẻ của tất cả các cấp học gặp khó khăn về phòng học. Được hỗ trợ từ chương trình Nông thôn mới, xã đã xây được ngôi trường mới, đáp ứng tốt nhu cầu cho các cháu vùng trung tâm."

a
Trường THCS Mường Nọc, huyện Quế Phong gấp rút hoàn thiện tu sửa phòng học.

Ngay đầu tháng 8, thầy và trò Trường THCS Mường Nọc, huyện Quế Phong đã tập trung vệ sinh khu vực sân trường và xếp lại bàn ghế, tư trang tại các phòng học. Nhà trường đang đẩy nhanh tiến độ sửa chữa 2 phòng học thực hành với đầy đủ trang thiết bị, phục vụ cho các em học tập ngay trong năm học mới này.

Chia sẻ của thầy giáo Bùi Ngọc Thành - Hiệu trưởng Trường THCS Mường Nọc, huyện Quế Phong: “Mặc dù chưa được đầy đủ, nhưng với những gì hiện có, chúng tôi sẽ tận dụng đưa vào phục vụ công tác dạy và học. Hiện nay, việc chuẩn bị cơ sở vật chất và nội dung cho năm học mới đã cơ bản xong và sẽ khai giảng học tập đúng thời gian quy định.”

a
Các trường huyện miền núi tập trung sửa chữa, đảm bảo cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Điều kiện thực tế vốn đã khó khăn, dịp hè vừa qua, tại các huyện miền núi xuất hiện nhiều giông lốc gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất của các trường học. Tại huyện Quế Phong, để đáp ứng nhu cầu cơ sở vật chất cho năm học mới này, địa phương cần nguồn kinh phí khoảng 66 tỷ đồng. Trong đó tập trung vào việc tu sửa, xây mới một số phòng học ở điểm trưởng lẻ, xây dựng nhà ăn, phòng thực hành.

Thầy Lữ Thanh Hà  – Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quế Phong cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang tập trung cả xây dựng mới và tu sửa vật chất trường lớp học. Trong đó, các trường có cơ sở xuống cấp, bị thiên tai sẽ ưu tiên triển khai trước.” 

Cùng với xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, công tác chuyên môn cũng được các địa phương miền núi chú trọng quan tâm, như: làm tốt công tác tuyển sinh lớp đầu cấp; vận động học sinh đến trường đảm bảo sĩ số; tập huấn chuyên đề, chuyên môn cho giáo viên; kiểm tra việc cung ứng nhu cầu sách vở, đồ dùng học tập phục vụ tốt nhất cho năm học mới.

Trần Minh – Quốc Toàn