Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Con Cuông: Hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hai anh em mồ côi

09:53, 02/08/2017

Chiều 1/8, Ban vận động ngày vì người nghèo huyện Con Cuông đã tổ chức lễ trao tặng nhà đại đoàn kết cho hai anh em  mồ côi Thái Doãn Hiệp và Thái Doãn Hòa ở thôn Quyết Tiến, xã Chi Khê.

Hai anh em Thái Doãn Hiệp và Thái Doãn Hòa có hoàn cảnh éo le. Cha mẹ các em vì bệnh nặng nên đã qua đời hơn 5 năm về trước. Hai đứa trẻ côi cút sống tạm bợ trong căn nhà gỗ xập xệ, thiếu bàn tay chăm sóc của người lớn. Thái Doãn Hiệp là anh cả, chưa học xong lớp 9 đã phải bỏ học để kiếm tiền nuôi em. Hàng ngày, hai anh em sống nương tựa vào nhau, cộng thêm sự dạy bảo, dìu dắt của người dì ruột sống gần nhà.

Đại diện UBMTTQ huyện, các ban ngành đoàn thể xã Chi Khê bàn giao nhà đại đoàn kết cho hai anh em mồ côi.
Đại diện UBMTTQ huyện, các ban ngành đoàn thể xã Chi Khê bàn giao nhà đại đoàn kết cho hai anh em mồ côi.

Cảm thông trước hoàn cảnh của 2 anh em, cấp ủy, chính quyền, MTTQ thôn Quyết Tiến đã đề nghị cấp trên và phối hợp cùng anh em họ hàng hai em xây dựng ngôi nhà mới kiên cố với tổng kinh phí trên 150 triệu đồng. Trong đó, quỹ “ Vì người nghèo” hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ huyện Con Cuông  hỗ trợ 15 triệu đồng, Quỹ vì người nghèo xã Chi Khê hỗ trợ 5 triệu đồng, bà con thôn bản giúp đỡ ngày công và quyên góp số tiền 6,5 triệu đồng, phần còn lại do anh em họ hàng hai em giúp đỡ.

Căn nhà mới sẽ giúp hai em có chỗ ở ổn định và từng bước nỗ lực vượt khó vươn lên ổn định cuộc sống.

Minh Hạnh – Đài TTTH Con Cuông