Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dồn sức để các xã đã đăng ký Nông thôn mới về đích đúng cam kết

17:07, 16/08/2017

Sáng nay (16/8), UBND tỉnh tổ chức giao ban với các xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 để đánh giá kết quả thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí Đinh Viết Hồng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Đến thời điểm này, trong 20 xã đăng ký đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017, mới chỉ có 4 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đang hoàn thiện hồ sơ để trình thẩm định; 4 xã đạt 18/19 tiêu chí; 5 xã đạt 17/19 tiêu chí; 4 xã đạt 16/19 tiêu chí; 3 xã đạt 15/19 tiêu chí. Nguyên nhân là do một số tiêu chí Trung ương nâng lên, đòi hỏi cao hơn hoặc bổ sung thêm một số chỉ tiêu, nội dung mới. Trong khi cơ sở hạ tầng, đời sống nhân dân các xã còn nhiều khó khăn; Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh yêu cầu xã đạt chuẩn Nông thôn mới hạn chế nợ đọng.

a
Tiêu chí đặt ra cho Nông thôn mới nâng cao là một trong những nguyên nhân khiến một số xã "lỡ hẹn" về đích Nông thôn mới.

Chia sẻ khó khăn với các xã đăng ký đạt chuẩn trong năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng đề nghị các xã nỗ lực, thể hiện quyết tâm chính trị, huy động mọi nguồn lực để thực hiện cam kết với tỉnh. Trong tình hình khó khăn chung, các xã cần huy động lồng ghép các nguồn vốn nhất là nguồn xã hội hóa.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, coi việc các xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2017 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp uỷ chính quyền và toàn hệ thống chính trị; ưu tiên bố trí các nguồn lực, đồng thời ban hành các cơ chế chính sách đặc thù giúp các xã hoàn thành các tiêu chí còn thiếu; Đồng thời giao các ngành theo dõi, kiểm tra, hỗ trợ các xã hoàn thành tiêu chí thuộc ngành mình.

Đối với huyện Nam Đàn (huyện đăng ký đạt chuẩn trong năm nay), Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hoàn thành các tiêu chí huyện đạt chuẩn để sớm trình UBND tỉnh thẩm tra, quyết tâm đạt chuẩn trong năm nay như đã cam kết.

Lê Hằng – Cảnh Toàn