Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong đánh giá cải cách hành chính

11:52, 17/08/2017

Sáng nay 17/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về Dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 71/2015 về quy định đánh giá, xếp loại công tác cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. 

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo dự thảo quyết định sửa đổi, Bộ kết cấu chỉ số đánh giá bao gồm: các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước tự đánh giá và nhân dân - người chịu tác động của cơ quan hành chính Nhà nước đánh giá thông qua Điều tra xã hội học. Mỗi bộ tiêu chí có 8 nhóm đánh giá tương ứng với cơ cấu điểm cụ thể cho từng cấp: tỉnh, huyện và xã. Cách tính điểm mỗi tiêu chí dựa trên mức độ hoàn thành nhiệm vụ, sau khi tổng hợp, phổ diểm được phân loại, xếp loại thứ hạng theo 5 mức thay vì 4 mức trước đây. Quy trình đánh giá, xếp loại, xếp hạng được thực hiện tùy từng cấp, từ trung ương, tỉnh, huyện và xã từ ngày 15/10 đến 10/11 của năm. 

OK_2. Đại diện sở Nội vụ báo cáo dự thảo Quyết định Quy định Bộ tiêu chí về CCHC
 Đại diện sở Nội vụ báo cáo dự thảo Quyết định Quy định Bộ tiêu chí về CCHC.

Tại cuộc họp đã có 14 ý kiến đề nghị bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung của Dự thảo như: tiêu chí đánh giá, xếp loại, khái niệm, đối tượng phạm vi, mức điểm áp dụng, điểm trừ, điểm thưởng… Trong đó, lưu ý gắn trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong quá trình đánh giá, xếp loại, nhất là cẩn trọng việc đánh giá thông qua Điều tra xã hội học. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu, nghiên cứu, chọn lọc để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện để trình UBND tỉnh phê duyệt.

An Duyên - Quốc Toàn