Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghĩa Đàn: Trao nhà đại đoàn kết cho gia đình công giáo có công với Cách mạng

16:27, 28/08/2017

Chiều nay (28/8), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Uỷ ban MTTQ xã Nghĩa Lộc tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Vũ Thị Thái, là đồng bào công giáo ở xóm Vĩnh Giang, xã Nghĩa Lộc, là gia đình thuộc diện hộ nghèo, có công với Cách mạng.

Gia đình bà Vũ Thị Thái nhiều năm qua phải sống tạm bợ trong căn nhà chật hẹp, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa.

Theo thiết kế, ngôi nhà mới có diện tích 90m2, kết cấu nhà cấp 4, gồm 3 gian kiên cố với tổng kinh phí gần 150 triệu đồng.

Cấp ủy, chính quyền, người thân và xóm làng chia vui với gia đình bà
Cấp ủy, chính quyền, người thân và xóm làng chia vui với gia đình bà Vũ Thị Thái tại lễ bàn giao.

Tại buổi lễ bàn giao, Uỷ ban MTTQ huyện đã trao 20 triệu đồng cho gia đình bà, số tiền này được trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện, số tiền còn lại do gia đình, anh em họ hàng đóng góp.

Việc hỗ trợ xây dựng và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện, giúp cho các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống./.

Minh Thái - Đài TTTH Nghĩa Đàn