Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Yên Thành: 717 hồ sơ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

11:29, 11/08/2017

Ngày 10/8, Đoàn giám sát của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Thanh Hiền -  Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát việc thực hiện giải quyết kiến nghị cử tri của địa phương.  

Liên quan đến lĩnh vực đất đai, thời điểm này huyện Yên Thành đã hoàn thành và bàn giao việc cấp đổi bìa đất cho 30/38 xã. Trong đó còn 717 hồ sơ chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đối với những trường hợp này, đoàn giám sát Quốc hội đề nghị huyện Yên Thành có giải pháp cụ thể để tháo gỡ vướng mắc, tránh để tồn đọng lâu dài. 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Cử tri huyện Yên Thành còn kiến nghị tình trạng chậm trễ trong thi công công trình cấp nước sinh hoạt ở xã Phú Thành. Lãnh đạo UBND huyện cho biết công trình cấp nước bị chậm tiến độ do Chính phủ ngừng cấp vốn.

Một số vấn đề liên quan cũng được lãnh đạo huyện Yên Thành kiến nghị như: đề nghị Chính phủ, các bộ, ngành bố trí vốn đầu tư không dàn trải mà bố trí theo tiến độ công trình; hỗ trợ chi phí khoanh nuôi bảo vệ rừng tự nhiên cho người dân; cần quy định cụ thể các danh mục thuốc bảo vệ thực vật, các loại giống cây trồng được phép sử dụng, lưu hành; hỗ trợ kinh phí đo đạc lại đất nông nghiệp và nâng mức đầu tư xây dựng Nông thôn mới.

Thái Hồng – Đài TTTH Yên Thành