Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đại hội Công đoàn Đài PT-TH Nghệ An lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022

12:02, 23/09/2017

Sáng nay (23/9), Công đoàn Đài Phát thanh -Truyền hình Nghệ An tổ chức Đại hội lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022. 

Văn nghệ chào mừng đại hội.
Văn nghệ chào mừng đại hội.

Tới dự đại hội có đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An; đại diện công đoàn Bệnh viện Quân y 4 cùng hơn 189 đoàn viên Công đoàn Đài PT-TH Nghệ An.

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Trong nhiệm kỳ qua, hoạt động Công đoàn Đài đã có sự đổi mới trong việc lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức, đã thu hút cán bộ đoàn viên tham gia. Các chỉ tiêu đại hội đề ra cơ bản được hoàn thành. Trong đó nổi bật là tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức viên chức lao động, hoạt động xã hội được tăng cường. Những kết quả đạt được đã góp phần tích cực vào sự phát triển của sự nghiệp phát thanh – truyền hình Nghệ An, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, cơ quan vững mạnh xuất sắc, tổ chức công đoàn vững mạnh, đạt vững mạnh xuất sắc.

Đồng chí Hoàng Quyền - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ 2013 - 2017.
Đoàn chủ tịch điều hành đại hội.

Về phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017 – 2022 được nhấn mạnh: tiếp tục đổi mới nội dung tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ công chức viên chức lao động; tích cực tham gia quy chế dân chủ cơ sở, cải cách hành chính, nâng cao năng lực, đạo đức công vụ cho đội ngũ cán bộ công chức viên chức; động viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị; xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh, góp phần vào sự phát triển của đơn vị trong giai đoạn mới.

Đại hội cũng đã ban hành Nghị quyết với các chỉ tiêu chủ yếu như: hàng năm 90% các tổ công đoàn vững mạnh, trong đó 50% được suy tôn xuất sắc; Công đoàn Đài đạt vững mạnh xuất sắc; thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên; giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho Đảng ủy xem xét bồi dưỡng kết nạp, ít nhất 2 đảng viên mới; tổ chức tốt các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện; Ban nữ công hoạt động có hiệu quả, trên 90% công chức viên chức đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp.

Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại đại hội.
Đồng chí Trần Minh Ngọc - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại đại hội.

Đại hội cũng đã bàn một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để thực hiện đạt kết quả các chỉ tiêu trên và tiến hành bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới.

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An ghi nhận và biểu dương những kết quả Công đoàn Đài PTTH Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ qua. 

Đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch
Đồng chí Đào Thị Thanh Mai - Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An lưu ý các nội dung cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới.

Đồng chí Đào Thị Mai Thanh cũng cảm ơn Đảng ủy và Ban Giám đốc Đài đã tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động của tổ chức công đoàn. Đồng thời, nhấn mạnh một số nội dung tổ chức công đoàn Đài cần triển khai trong nhiệm kỳ mới: Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; thường xuyên tuyên truyền các Chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đến từng đoàn viên Công đoàn; tiếp tục đầu tư nghiên cứu, tham mưu với Ban Giám đốc Đài để tạo điều kiện thuận lợi cho CBCCVCLĐ được hưởng các quyền lợi chính trị, văn hóa, được học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và các chế độ chính sách khác; Tiếp tục chỉ đạo các cấp thực hiện thanh tra nhân dânTiếp thu các ý kiến phát biểu đóng góp tại đại hội, đưa ra thảo luận và đưa vào Nghị quyết.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ.
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2022 ra mắt nhận nhiệm vụ.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 11 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn viên chức tỉnh Nghệ An lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 5 đồng chí.

Tặng quà lưu niệm của Đại hội cho các đồng chí BCH nhiệm kỳ 2013 - 2017 không tham gia tái cử.
Tặng quà lưu niệm của Đại hội cho các đồng chí BCH nhiệm kỳ 2013 - 2017 không tham gia tái cử.

Dịp này, Công đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã phát động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 10 gây ra.

C
Cán bộ, viên chức và người lao động Đài tham gia ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bão số 10.

Thùy Dương - Hoàng Thọ