Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghi Lộc phát hiện 136 vụ lấy cắp điện, truy thu số tiền hơn 1,2 tỷ đồng

18:39, 20/09/2017

Chiều nay (20/9), Ngành điện lực huyện và Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm (2015 – 2017) thực hiện công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 2 năm thực hiện quy chế phối hợp, Công an huyện và Điện lực Nghi Lộc đã phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống lưới điện. Hai đơn vị đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho nhân dân chấp hành tốt các quy định về sử dụng điện, vận động nhân dân ký cam kết không vi phạm, ăn cắp điện hay vi phạm an toàn lưới điện. Điện lực huyện thường xuyên trao đổi thông tin về những vi phạm pháp luật liên quan đến lưới điện để Công an huyện chủ động trong công tác phòng ngừa, đấu tranh; Tiến hành điều tra làm rõ nhiều vụ việc liên quan đến an toàn đến an toàn hệ thống hành lang lưới điện.

Từ năm 2015 đến nay, hai đơn vị đã phát hiện trên 136 vụ lấy cắp điện và đã tiến hành lập biên bản, xử lý các trường hợp vi phạm, truy thu số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

a
 Ngành điện lực huyện và Công an huyện ký kết công tác phối hợp.

Để thực hiện tốt hơn công tác đảm bảo an ninh, an toàn ngành điện, tại hội nghị 2 ngành đã ký kết quy chế phối hợp, trong đó ưu tiên xây dựng và chỉ đạo thực hiện các phương án bảo vệ các công trình trọng điểm của ngành điện./.

Quang Dũng - Đài TTTH Nghi Lộc